ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายวิลเลียมและพระชายา ประทานอนุญาตให้สำนักพระราชวังเผยแพร่พระฉายาลักษณ์เจ้าชายจอร์จ พระโอรสพระองค์โต เนื่องในวันคล้ายวันประสูติปีที่ 5

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษเผยแพร่พระฉายาลักษณ์เจ้าชายจอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ แห่งเคมบริดจ์ พระโอรสองค์โตในเจ้าชายวิลเลียมและเคท ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เนื่องในโอกาสที่พระองค์เจริญพระชันษาครบ 5 ปีในวันที่ 22 ก.ค.2561

แมตต์ มอร์เชียส เป็นช่างภาพผู้ได้รับเลือกมาบันทึกพระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจอร์จเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า ปีนี้เป็นปีที่เจ้าชายจอร์จทรงออกงานพระราชพิธีร่วมกับพระบิดาและพระมารดาบ่อยครั้ง ส่วนพระฉายาลักษณ์ที่ได้รับการเผยแพร่ในวันนี้ (22 ก.ค.) เป็นพระอิริยาบถที่เจ้าชายจอร์จทรงแย้มสรวลอย่างเต็มที่ หลังจากสมาชิกราชวงศ์อังกฤษทรงร่วมพิธีศีลจุ่มแก่เจ้าชายหลุยส์ พระอนุชาของเจ้าชายจอร์จ

ขณะเดียวกัน สำนักกษาปณ์ของอังกฤษยังได้ออกเหรียญ 5 ปอนด์ชนิดพิเศษ เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวันคล้ายวันประสูติปีที่ 5 ของเจ้าชายจอร์จ โดยด้านหนึ่งเป็นพระฉายาลักษณ์เจ้าชาย และอีกด้านหนึ่งเป็นภาพมังกร

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้าชายจอร์จทรงจบชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากโรงเรียนโทมัส แบตเทอร์ซี ในกรุงลอนดอนเมื่อไม่นานมานี้ โดยทรงร่วมเล่นละครของโรงเรียนในวันคริสต์มาส ในบทบาท 'แกะ' ในโรงนา ซึ่งเป็นฉากจำลองวันประสูติของพระเยซู

บีบีซีรายงานด้วยว่าเจ้าชายจอร์จโปรดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะทรงได้รับอิทธิพลจากเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา ผู้ทรงเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ในภารกิจค้นหาและกู้ภัยแห่งกองทัพอากาศ (RAF)

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หน่วยปราบปรามก่อการร้ายของอังกฤษได้จับกุมและตั้งข้อหา ฮัสไนน์ ราชิด วัย 32 ปี ผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอเอสในอังกฤษ ซึ่งยอมรับสารภาพว่า เขาเรียกร้องให้นักรบไอเอสโจมตีเจ้าชายจอร์จของอังกฤษระหว่างเสด็จไปโรงเรียน และส่งข้อความยุยงให้ก่อการร้ายมากกว่า 3 แสนข้อความ โดยล่าสุด ศาลอังกฤษได้ตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตแก่ราชิด เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

https://pbs.twimg.com/media/DisM89qW0AAUBZz.jpg

ที่มา: BBC/ Kensington Palace/ Time

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: