ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พัฒนา ลั่นต่อหน้า ‘สุริยะ-มนพร‘ อย่าให้ อดีตผู้แทน พรรคภูมิใจไทย ดูถูกกล่าวหาคนสกลนครว่าโง่ หลังนำรัฐมนตรี พร้อมทีมคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ปัญหาเส้นทางคมนาคม รองรับการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ย้ำขอรัฐบาลชุดใหม่ กระทรวงคมนาคม อย่ากระจุกงบประมาณ ด้าน รมว.คมนาคม ยืนยัน เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนทุกสายตามความจำเป็นเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และ สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รวมถึงทีมกระทรวงคมนาคม หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานในสังกัด รวมถึง พัฒนา สัพโส สส.สกลนคร เขต 4 พรรคเพื่อไทย จิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อรับทราบปัญหา เกี่ยวกับการคมนาคม จากพื้นที่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

โดยคณะของ สุริยะและมนพร ได้ลงพื้นที่ช่วงบ่าย ติดตามความเดือดร้อน เกี่ยวกับเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่ ต.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร เนื่องจากชาวบ้านเสนอให้กระทรวงคมนาคมแก้ปัญหา ขยายเส้นทางการจราจร ทางหลวงหมายเลข 2218 เชื่อมระหว่าง อ.วาริชภูมิ กับ อ.กุดบาก จ.สกลนคร ระยะยทางเกือบ 50 กิโลเมตร เพราะเป็นถนนสองเลนสวนทาง จึงต้องการขยายเป็น 4 เลน เพื่อลดอุบัติเหตุ อำนวยความสะดวกในการคมนาคม ขนส่ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขมานานกว่า 10 ปี จึงต้องของบประมาณสนับสนุน จากกระทรวงคมนาคม กว่า 650 ล้านบาท

นอกจากนี้ สุริยะ และ มนพร รวมถึงทีมกระทรวงคมนาคม ยังได้ลงพื้นที่ติดตามรับทราบปัญหาความเดือดร้อน เกี่ยวกับการเสนอของบประมาณจากกระทรวงคมนาคม ในการพัฒนาเส้นทางลวงหมายเลข 2094 จากสองเลนเป็นถนน 4 เลน พร้อมระบบระบายน้ำ และไฟส่องสว่าง จากพื้นที่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เชื่อมไปยัง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ระยะทาง ประมาณ 30 กิโลเมตร เคยของบประมาณนับ 10 ปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ทางตัวแทนชาวบ้าน จึงได้นำเสนอมาให้กระทรวงคมนาคม และรัฐบาลใหม่ดำเนินการพัฒนาแก้ไขเร่งด่วน

ทั้งนี้ ด้าน พัฒนา เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่รัฐบาลรวมถึงกระทรวงคมนาคม ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการคมนาคมขนส่ง โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และทีมงานกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ มาติดตามรับทราบปัญหาในพื้นที่ จ.สกลนคร โดยเฉพาะ อ.บ้านม่วง อ.พังโคน อ.วานรนิวาส อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการคมนาคมขนส่ง ที่ยังต้องได้รับการพัฒนา ขยายเส้นทางการจราจร รวมถึงยังมีปัญหาเป็นหลุมเป็นบ่อ เคยมีการนำไปเสนอ หลังการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ขอให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดแก้ปัญหาเกี่ยวกับเส้นทางคมนาคมขนส่ง เศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ที่จะเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่สำคัญฝากให้กระทรวงคมนาคม จะต้องกระจายงบประมาณให้ทั่วถึง เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะต้องไม่มีปัญหาเรื่องกระจุกงบประมาณ โดยขอเน้นย้ำว่า อยากให้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เร่งพัฒนาแก้ปัญเรื่องเส้นทางคมนาคม ทุกจังหวัดที่ยังต้องการสนับสนุนงบประมาณพัฒนาเส้นทางคมนาคม อย่าให้อดีตผู้แทนราษฎร ของพรรคภูมิใจไทย ในรัฐบาลที่ผ่านมา ดูถูกกล่าวหาว่า ชาวสกลนคร เป็นคนโง่ และมั่นใจว่ารัฐบาลชุดใหม่ จะสามารถแก้วิกฤติได้ทุกด้านอย่างแน่นอน

ด้าน สุริยะ เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เกี่ยวกับการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง ยืนยันว่าจะต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วนทุกจังหวัดแต่ต้อง ดำเนินการภายใต้นโยบายรัฐบาล และลำดับความจำเป็นเร่งด่วน ขอให้มั่นใจในการทำงานของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับเรื่องปัญหากระจุกงบประมาณ จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน รวมถึงปัญหาต่างๆ พี่น้องประชาชน สามารถร้องทุกข์ผ่านหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ ได้ตลอด นอกจากปัญหาที่กระทรวงคมนาคม รับผิดชอบ ยังสามารถร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหายาเสพติด การกระทำผิดกฎหมาย หรือปัญหาด้านต่างๆ ได้ทุกเรื่อง เพื่อเป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ยืนยันกระทรวงคมนาคม จะดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด 

มนพร สุริยะ IMG_3365.jpegสุริยะ มนพร IMG_3364.jpegสุIMG_3362.jpeg