ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร’ ส.ส. นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ร่วมศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม หนุนจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ กระตุ้นการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ แก่ลูกหลานเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตื่นตาเปิดให้ชมฟรี อควาเรียมปลาน้ำโขง ศึกษาแหล่งที่มาพันธุ์ปลาน้ำโขงหายาก กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว

วันที่ 17 ส.ค. 2566 ที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดโลกของปลาน้ำโขง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยความร่วมมือของ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงสถาบันการศึกษา ในพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี รวมถึงนวัตกรรมใหม่ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดโลกของปลาน้ำโขง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม ของ จ.นครพนม ที่เป็นศูนย์เรียนรู้สำคัญเกี่ยวกับเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ที่เกิดประโยชน์ด้านการศึกษา โดยได้รับงบประมาณจากรัฐบาล จัดสร้างขึ้น กว่า 50 ล้านบาท มาตั้งแต่ปี 2547 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม ที่จะส่งเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชน รวมถึงเป็นสถานที่สำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในครั้งนี้ มี นภา พิมจันทร์ นักวิชาการศึกษา ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครพนม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พีรยุทธ ตั้งตระกูล ส.อบจ.นครพนม รวมถึง เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 17 -18 ส.ค. 2566

สำหรับการจัดกิจกรรมสำคัญ สัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ นอกจาก ลูกหลานเยาวชน นักเรียนนักศึกษา จะได้ร่วมกิจกรรมจากฐานเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ รวม 13 ฐาน ส่วนกิจกรรมที่ตื่นตา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว คือ การเปิดบริการฟรีให้ ลูกหลาน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมความสวยงาม ศึกษาความรู้ ของ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดโลกของปลาน้ำโขง หรือ อควาเรียมปลาน้ำโขง ที่มีการเพาะเลี้ยงปลาน้ำโขงหายาก ไว้หลากหลายชนิด และมีการเลี้ยงปลาบึกยักษ์ ถือเป็นเจ้าแห่งลุ่มน้ำโขง ให้ชื่นชม รวมถึงรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับสายพันธุ์ที่มาของปลาไว้ ให้ศึกษาเยี่ยมชม

นอกจากนี้ยังมีการจัดชุดประดาน้ำโชว์ให้อาหารปลา สร้างสีสัน ความตื่นเต้นให้กับ ผู้ชมอีกด้วย ส่วนวันปกติจะมีการจัดเก็บค่าบริการเข้าชมเป็นค่าบำรุงรักษา เด็กราคา 30 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.นครพนม  

IMG_0700.jpegมนพร IMG_0699.jpegมนพร IMG_0698.jpegมนพร IMG_0696.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง