ไม่พบผลการค้นหา
ฝนโปรยช่วงพิธี รมว.คมนาคม พร้อมครอบครัว - ‘มนพร’ นำทีม บวงสรวงแก้บนองค์พระธาตุพนม ขอพรองค์พญานาคศรีสัตตนาคราช หลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ ด้าน ‘สุริยะ’ เชื่อสายมูเคยขอลูกชายคนเดียวจากองค์พระธาตุพนม เป็นลูกธาตุพนม พร้อมขอพรให้รัฐบาลใหม่ไร้อุปสรรค ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2566 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมครอบครัว รวมถึง มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย และคณะร่วมประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ถวายเครื่องบวงสรวง พานบายศรีพญานาค และประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ห่มผ้าสีแดง รอบองค์พระธาตุพนม ถือเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ต่อองค์พระธาตุพนม ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกพระพุทธเจ้า อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี และบูชาองค์พญานาคทั้ง 7 องค์ ที่ดูแลองค์พระธาตุ ตามตำนานความเชื่อ โดยส่วนหนึ่งการทำบุญครั้งนี้ ได้เคยร่วมกันขอพรให้ครอบครัวประสบความสำเร็จด้านการงาน รวมถึงขอให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จ ส่งผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง จึงมากราบขอพรทำบุญอีกครั้ง หลังเป็นไปตามขอพรสมปารถนา 

รวมถึงได้ถือโอกาสสักการะกราบไหว้ องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์ก พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อขอพร เป็นสิริมงคล กับครอบครัว และทีมงานการเมือง ในครั้งนี้ มีวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำข้าราชการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ให้การต้อนรับร่วมพิธี

ขณะเดียวกันถือเป็นปาฏิหาริย์ ตามประเพณีความเชื่อ ในขณะเริ่มประกอบพิธีได้มีเมฆฝนก่อตัว จนเกิดละอองฝนตกโปรยปรายลงมา เสมือนน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ กลายเป็นที่ฮือฮาเชื่อกันว่า เป็นเรื่องดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตาเหมือนพรมน้ำมนต์แก่ผู้ร่วมพิธี ไม่ถึง 10 นาทีเกิดเมฆฝนจางหายไปเหลือเชื่อ

นอกจากนี้ ครอบครัว สุริยะ มีความศรัทธาต่อองค์พระธาตุพนม ศรัทธาต่อพญานาค เพราะก่อนนี้หลังชีวิตแต่งงานนับ 10 ปี ไม่มีบุตร ทำทุกวิถีทางแต่ไม่ได้ จึงมีคนแนะนำมาขอพร ขอลูกพระธาตุพนม จนกระทั่งสมหวังได้บุตรชาย คนเดียว เมื่อปี 2539 คือ น้องแบงค์ อายุ 27 ปี จึงถือว่าเป็นลูกพระธาตุพนม จึงมีความเชื่อศรัทธามาตลอด ยิ่งขอพรประสบความสำเร็จจึงต้องมาทำบุญ สร้างกุศล เป็นสิริมงคล ในการรับตำแหน่งหน้าที่ รมว.คมนาคม ในรัฐบาลชุดใหม่

ด้าน สุริยะ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าพื้นที่มีความศรัทธาต่อองค์พระธาตุพนมมาก เนื่องจากส่วนตัวหลังแต่งงานมีครอบครัว ภรรยามีลูกยาก จึงมีความเชื่อความศรัทธา ได้มากราบขอพรองค์พระธาตุพนม จนได้สมหวังมีลูกชาย เชื่อว่าเป็นลูกพระธาตุพนม หลังเกิดมาเป็นคนที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา นิสัยเรียบร้อย จึงถือว่าเป็นบุญบารมีจากองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี

นอกจากนี้ในช่วงก่อนเลือกตั้ง ได้มาขอพรให้ประสบความสำเร็จทางการเมือง จนในที่สุดสมปรารถนา จึงได้ถือโอกาสมาทำบุญ อีกทั้งได้ขอพรให้รัฐบาล สามารถดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ลุล่วงไปด้วยดี ไม่มีอุปสรรคปัญหา ในส่วนของความพร้อมของกระทรวงคมนาคม ยืนยันมีความพร้อม ที่จะพัฒนาด้านเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทุกด้าน ที่ดูแลรับผิดชอบ รวมถึงพัฒนาเส้นทางคมนาคม ขนส่ง ในพื้นที่ชายแดน รวมถึง จ.นครพนม ให้มีเศรษฐกิจที่ดี ขึ้น มั่นใจรัฐบาลชุดใหม่ จะสามารถดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

สุริยะ มนพรIMG_2421.jpegมนพร สุริยะ IMG_2419.jpegสุริยะ มนพร IMG_2418.jpeg