ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลห่วงปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ขอประชาชนช่วยกันหาที่ทำแก้มลิงเก็บน้ำ วอนผู้มีรายได้ซื่อสัตย์ อย่าฉวยโอกาสรับเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ปฏิเสธตอบปมการเมืองถวายสัตย์ไม่ครบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มองว่าฝนตกเป็นเรื่องที่ดี เพราะแหล่งกักเก็บจะได้มีน้ำใช้ แต่ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของอุทกภัยที่เกิดขึ้น ไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งประชาชนที่อยู่บนบกและทะเล พร้อมทั้งย้ำว่า ให้ประชาชนช่วยกันสร้างที่กักเก็บในไร่นา แต่หากมีพื้นที่น้อยก็ขอให้รวมกลุ่มและแบ่งปันกัน รวมทั้งต้องปลูกฝังการปลูกไม้มีค่า ไม้ยืนต้น ไว้เป็นทรัพย์สิน เพราะปัญหาของคนไทย คือ มีที่ทำกินน้อย ซึ่งรัฐบาลเห็นใจประชาชนและกำลังหาแนวทางในการช่วยเหลือในทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ รัฐบาลได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากต้องจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ให้โอนเงินเข้าบัญชีเข้าเกษตรกรโดยตรง เพื่อป้องกันการทุจริต สำหรับผู้มีรายได้น้อยเรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญอยู่แล้ว ซึ่งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น จะสำรวจผู้ตกหล่นอีกครั้ง พร้อมขอร้องผู้ที่มีรายได้แล้ว อย่าฉวยโอกาสมาเข้าร่วมโครงการ เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการตัดโอกาสให้กับผู้มีรายได้น้อย 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องการเมือง ที่เกี่ยวกับประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่นายกรัฐมนตรีได้เดินเลี่ยงออกจากวงสัมภาษณ์ เพื่อให้ตอบคำถาม โดยบอกสั้นๆว่า “พอแล้ว”

นอกจากนี้ หลังนำคณะรัฐมนตรีเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก นายกฯ ระบุว่า ถือเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่มาเข้าเฝ้า เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้นำคณะรัฐมนตรีมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลเช่นกัน เป็นการรับพรจากพระองค์ท่าน จึงถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นกำลังใจในการทำงาน สู้กับปัญหาต่างๆ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังระบุว่า ไม่เคยขอพรให้กับตนเองเลย ขอพรให้กับประชาชนและประเทศชาติให้เกิดความสมานฉันท์อยู่กันด้วยความปรองดอง ขอให้การทำงานของรัฐบาลราบรื่น เพราะนี่คือประเทศของเรา

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ ห้องประชุมมหาเถรสมาคม อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยก่อนเข้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี สักการะพระศรีศากยะทศพลญาณ พระประธาน พุทธมณฑลสุทรรศน์ 

โดยหลังจากกราบสักการะเสร็จสิ้นเเล้ว นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เป็นการขอพรให้คนไทยเเละประเทศไทย เพราะว่าเป็นนายกฯ ต้องทำเพื่อคนไทย รวมถึง ครม.ด้วยเช่นกัน เพราะการให้กำลังใจซึ่งกันเเละกันเป็นสิ่งที่ดี พร้อมชื่นชมสถานที่ พุทธมณฑล ว่าสวยสะอาด พร้อมทั้งบอกว่าอย่าปล่อยให้ต้นไม้ล้ม 

ก่อนจะขึ้นรถมาเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช นายกรัฐมนตรี ยังได้เเซวสื่อมวลชนที่มารอถ่ายภาพ อย่างอารมณ์ดีว่า "ถ่ายจังเลยนะ" ก่อนจะขึ้นรถไปอย่างยิ้มเเย้ม เเละอารมณ์ดี