ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ชี้ตัวสื่อให้ยิงได้ 3 คำถาม แจงไม่ตระหนกตกใจเหตุรถวิ่งไล่ประกบบีบแตร ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง ขอสื่ออย่านำมาโยงกัน ขณะที่การเลือกตั้งท้องถิ่นยังไม่มีความชัดเจนจาก มท. - กกต.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถามคำถามได้ 3 คำถาม โดยชี้เป็นรายคน เพื่อให้ถามคำถาม โดยสื่อมวลชนได้ถามถึงกรณีรถประจำตำแหน่งออกจากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) เพื่อมาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนั่งรถเบนซ์กันกระสุน ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางขึ้นด่วนดินแดงเพื่อมาลงที่ด่วนยมราช ปรากฏว่า ได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเก่าสีเขียวอมฟ้าทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับรถประกบขบวนรถของ โดยเปิดไฟผ่าหมากพร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะในลักษณะแสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจนายกรัฐมนตรี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ตระหนกตกใจ หรือกลัวอะไรทั้งนั้น ซึ่งได้มีการชี้แจงทั้งหมดมาแล้วว่าปวดท้องเข้าห้องน้ำ และไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงความไม่พอใจทางการเมือง ดังนั้นขออย่านำทุกอย่างมาพันกัน และเชื่อในข้อชี้แจงดังกล่าว เพราะเมื่ออัยการพูดมาอย่างนั้น จะไม่เชื่อได้อย่างไร คนเราพูดอะไรต้องน่าเชื่อถือ ดังนั้นยืนยันว่า มีหน่วยรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.จำนวนมาก จึงไม่ต้องกลัวขนาดนั้น พร้อมปฏิเสธการตอบคำถามว่าต้องเพิ่มความเข้มของหน่วย รปภ.หรือไม่ โดยตอบกลับสื่อมวลชนว่า ตนยังไม่ได้ชี้ให้ถาม

ส่วนกรณีการเลือกตั้งท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้มีอยู่ 3-4 ลักษณะ ได้สอบถามไปยังกระทรวงมหาดไทยและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งขณะนี้ยังสื่อสารไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้นน่าจะเป็นเรื่องการเลือกตั้ง ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ก่อน ที่มีหลายอย่างรออยู่ในช่วงเวลานี้ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีการจำกัดคำถามสื่อมวลชน เพียง 3 คำถามว่าเป็นการจัดระเบียบสื่อมวลชนหรือไม่ ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี เพราะก่อนให้สัมภาษณ์ ได้ถอดหน้ากากยิ้มแป้นให้กับสื่อมวลชน พร้อมพูดว่า “เป็นรอยยิ้มที่จริงใจ และดีใจที่ได้พบสื่ออีก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง