ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เมิน'ทักษิณ' ออกตัวเชียร์ผู้สมัครเพื่อไทย แจงเป็นหน้าที่ กกต.พิจารณา โต้รายงาน ป.ป.ช. นำสถิติโกงมาเทียบกันไม่ได้ เพราะคนชั่วคนไม่ดียังมีอยู่ให้เห็นอยู่ทุกวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึง การเลือกตั้งเลือกตั้งนายยก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ว่า ส่วนตัวคงไม่ต้องไปกำชับอะไร ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานในพื้นที่ซึ่งอยู่ในคณะตรวจสอบอยู่แล้ว ตนก็เป็นกังวลว่าบางคนหรือบางพวกจะผิดหรือไม่ก็ต้องไปดูกัน เพราะจริงๆแล้วมีการห้ามไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งตนไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้อยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำกับพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้วด้วยในการทำงานตรงนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จอย่างที่หวังและตั้งใจ และทำความดีเพื่อแผ่นดิน เพราะทุกเรื่องต้องมาจากท้องถิ่นและรัฐบาลกลางด้วย นอกจากนี้ในส่วนของกลไกท้องถิ่นถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นผู้ที่ต้องจัดทำแผนขึ้นมา รวมถึงความพร้อมของแผนงบประมาณจากไหนอย่างไรต้องคิดให้ละเอียด บางครั้งให้โครงการไปแล้วก็ทำไม่ได้ เพราะทำแผนมาไม่ครบถ้วนจึงทำให้การดำเนินการช้าลง

นายกฯ กล่าวอีกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวันนี้เราใช้งบประมาณเงินกู้อยู่และงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งทุกคนต้องยอมรับว่ารายได้ลดลงแน่นอน แต่รัฐบาลก็ช่วยไปจำนวนมาก วันข้างหน้าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นก็ต้องกลับไปสู่จุดเดิม เพราะรัฐได้รายได้จากภาษีและการลงทุนร่วมหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดสนับสนุนผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ของพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

"อ่อ ไม่ต้องถามหรอก เพราะผมไม่ตอบอยู่แล้ว ถ้าจะพูดก็พูดไปแล้ว กกต. ก็จะพิจารณามันผิดหรือถูก ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้คุยกับใครและผมก็ให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็แล้วกัน มันมีคนทำงานตั้งเยอะตั้งแยะและมีเงินเดือนทุกคน นายกฯจะไปทำแทนก็ได้ยังไง"

นายกฯ ไม่พอใจรายงาน ป.ป.ช.ยุคคสช.โกงหนักสุด แจงเป็นตัวเลขร้องเรียน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ ที่พบว่ารัฐบาลคสช.มีการทุจริตมากที่สุด ว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริง​ไปแล้ว ซึ่งเป็นยอดรวมที่มีการร้องเรียน​มา ยังไม่ได้มีการนำเข้าสู่กระบวนการทั้งหมด จึงทำให้ดูเยอะ โดยขณะนี้กำลังให้มีการรวบรวมข้อมูล​ทั้งหมดและชี้แจงมาอีกครั้ง 

พร้อมระบุว่าจะนำสถิติมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะคนชั่วคนไม่ดียังมีอยู่ให้เห็นอยู่ทุกวันในสื่อ ซึ่งคงเป็นกรรมของเขาตนไม่อยากไปพูดจาไม่ดีใส่คนพวกนี้

อ่านเพิ่มเติม