ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' เผยเตรียมนำเงิน 'พล.อ.เปรม' ตั้งศูนย์ผ่าตัดหัวใจ รพ.สงขลานครินทร์ ขณะรอผู้ตรวจฯ วินิจฉัยส่งศาลปมถวายสัตย์ - ไม่ตอบนายกฯ เลี่ยงตอบกระทู้ถาม ปัดปล่อยเรื่องเงียบเอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารจัดการเงินของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่จะนำไปช่วยเหลือสังคมว่า ส่วนหนึ่งจะนำไปตั้งศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ที่อาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพราะโครงการนี้เป็นโครงการสุดท้ายที่ พลเอกเปรม รับทราบ ก่อนถึงอสัญกรรม และพลเอกเปรม เป็นคนอนุมัติให้ตั้ง และให้ใช้ชื่อ แต่ไม่ได้ให้เอาเงินทั้งหมดมาใช้

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ต้องการให้เอาเงินไปใช้ให้เป็นประโยชน์กับประชาชนมาก ๆ โดยเฉพาะคนไข้ คนเจ็บป่วย ที่ต้องใช้เงินดูแลหลังการผ่าตัด เมื่อกลับไปอยู่บ้านแล้ว ซี่งต้องดูแลไปตลอดชีวิต แต่ก็ให้กันออกมาส่วนหนึ่ง ไว้สำหรับช่วยเหลือคนที่ไม่ได้ป่วย ซึ่งก็ต้องคิดกันต่อไป เช่น โครงการทำอาชีพ แล้วเสนอเข้ามาขอเงินสนับสนุน

นายวิษณุ ยังบอกด้วยว่า เริ่มมีคนแอบอ้าง หลอกให้ประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารไว้ แล้วจะได้เงินของพลเอกเปรม ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

รอผู้ตรวจฯ วินิจฉัยส่งศาลปมถวายสัตย์ฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี รอผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัย เรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ไม่ครบถ้วนว่า เรื่องทั้งหมด หากผู้ตรวจการวินิจฉัยให้ส่งเรื่องไปศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ศาลฯ ก็จะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งระหว่างนี้ ผู้ตรวจการแผ่นอยู่ระหว่างวินิจฉัย ส่วนที่มีการระบุ ยื่นให้ ป.ป.ช.หรืออัยการด้วยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับอำนาจแต่ละหน่วยงานในการดำเนินการ

นายวิษณุ ยังปฏิเสธกรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้ถามสดกรณีดังกล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎร และเชื่อว่าจะไม่ได้ปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเงียบไปเอง