ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพรดน้ำขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ด้านพลเอกเปรม เชื่อรัฐบาลนี้ไม่โกง แนะใครผิดให้ไปจัดการ ขอทุกคนช่วยรักษาประเทศชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอนำกล่าวอวยพรในฐานะนายกรัฐมนตรี และเป็นพี่ของน้องๆ หลายคน ทุกครั้งที่ได้มาที่นี่รู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุขมีความยินดี ที่ได้พบกับพลเอกเปรมที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และสามารถพูดคุยให้คำปรึกษาได้ตลอดกับทุกคนได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่ทุกคนผูกพันกันเป็นระยะเวลายาวนานนั้นคือการศึกษาจากโรงเรียนทหาร ที่ทหารตำรวจทุกคนถูกสั่งสอนอบรมในเรื่องระเบียบวินัย ความเชื่อมั่นความศรัทธา ความเคารพเทิดทูนในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความจงรักภักดี ที่ถูกปลูกฝังเสมอมาและไม่มีวันจะเสื่อมคลาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ได้ฝากคำสอนเพิ่มเติมกำหนดรูปแบบกรอบในการดำรงชีวิตในระหว่างการรับราชการทหาร จนถึงปัจจุบันแม้ว่าตนจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เข้าใจความผูกพันเหล่านี้ การที่เราเป็นทหารข้าราชการหรืออะไรก็ตาม ได้ถูกสอนสั่งว่าจะต้องทำเพื่อคนอื่นเสมอ เเละให้นึกถึงตนเองเป็นอันดับ 2 ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องดำรงรักษาวัฒนธรรมได้ คือเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำงานเพื่อคนอื่น

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่ ต้องทำประโยชน์เพื่อแผ่นดินที่เราอยู่ให้เจริญเติบโตขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่พลเอกเปรมได้สั่งสอนตลอดมา สิ่งเหล่านี้คือประวัติศาสตร์ของทุกคน เปรียบเสมือนเกียรติยศที่ทุกคนให้จากการทำความดี ซึ่งเรายังคงต้องยึดมั่นในวัฒนธรรมของทหาร ต้องปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในแต่ละมิติ ซึ่งตนพยายามทำทุกอย่างให้สอดคล้อง โดยนำสิ่งที่เคยปฏิบัติในอดีตมาทำให้เกิดมาทำให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว เพื่อชาติและประชาชน

ป๋าเปรม

จากนั้น พล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี และเพื่อนรักของตนวันนี้มีความยินดีที่ได้เห็นนายกรัฐมนตรี ผู้บังคับบัญชาเหล่าทัพ และข้าราชการหน่วยต่างๆ ที่ช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนทุกวันนี้ 

ก่อนยอมรับว่า ตนสามารถพูดได้เต็มปากว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ ไม่โกง เพราะว่าเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนร่วม ซื่อสัตย์สุจริต และมีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่เพื่อตัวเองหรือพวกพ้องพี่น้องใกล้ชิด ดังนั้นตนสามารถยืดอกพูดได้เลยหากตนเองพูดผิด พลเอกประยุทธ์ ต้องไปจัดการ อีกทั้งขอบคุณที่ระลึกถึงกันมาโดยตลอด และรักษา ประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมือง

พล.อ.เปรม ยังขอให้นายกรัฐมนตรีและทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และสุขภาพใจในการทำงานเพื่อคนอื่นให้สำเร็จผลและขอให้มีคนชมเชยและมีคนตำหนิน้อยๆ ขอให้สิ่งเรานี้เกิดขึ้นในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ และคนไทยที่ พล.อ.ประยุทธ์ดูแลอยู่ 

นอกจากนี้ ยังขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองนายกและพวกเราทุกคนและขอพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเกราะกำบังทำความดีเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเราและขอให้ทุกคนที่มีความดีในตัว ทำให้เป็นประโยชน์กับประชาชนทั้ง 70 ล้านคน เพื่อดูแลชาติบ้านเมืองให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยฝีมือของเราทุกคน และขอให้จดจำความเป็นเพื่อนแบบนี้ให้นานเท่าที่สุด

ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม ยังได้สอบถามอาการป่วยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากเมื่อวานนี้ได้ลาประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากมีอาการปวดท้อง จากอาหารเป็นพิษ พร้อมกันนี้ยังได้หยอกล้อกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย คนนี้ถามอะไรก็ตอบได้ และได้พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับผู้บัญชาการเหล่าทัพอีกด้วย

ป๋าเปรม

ป๋าเปรม รับ ห่วงบ้านเมือง ขอยืนข้างประเทศ กล่าวติดตลก อยู่ 120 ปี คงต้องคลาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า จะต้องอยู่ให้บ้านเมืองสงบก่อน พล.อ.เปรมได้ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่สงบหรืออย่างไร ซึ่งเราไม่ได้สนใจด้านการเมืองเท่าไหร่ เราก็ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองบางทีก็ฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง ก็ขอให้พวกเราช่วยกันรักษาชาติบ้านเมือง สื่อมวลชนสำคัญที่สุด ตนก็ยังรู้สึกเป็นห่วงชาติบ้านเมือง 

เมื่อถามว่า ป๋าเปรมเคยบอกว่าจะอยู่ให้อายุยืนถึง120 ปี พล.อ.เปรม กล่าวติดตลกว่า ถ้าอายุ 120 ปีก็คงต้องคลานแล้ว แต่อย่างไรจะอยู่เคียงข้างประเทศชาติบ้านเมือง

หลังจากนั้น พล.อ.เปรม ใช้กระบอกฉีดน้ำผสมน้ำอบไทย ฉีดใส่สื่อมวลชน ถามว่า เย็นไหม ก่อนจะเดิน กลับเข้าไปภายในบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี