ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ยังไม่ได้ชวนแกนนำ ทษช. ช่วยหาเสียงโค้งสุดท้าย เชื่อคะแนนไม่ผันผวน เพราะคะแนนเลือกตั้งแบ่งชัด 2 กลุ่ม คือ หนุน หรือไม่หนุน คสช.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะการเมืองในปัจจุบันมีเพียงแค่ 2 แนวทาง คือกลุ่มที่ต้องการต่อท่ออำนาจและสนับสนุน คสช. กับกลุ่มที่ไม่ต้องการต่อท่ออำนาจให้ คสช. แม้พรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบไป แต่กลุ่มที่สนับสนุนแนวทางเดิมก็คงจะไม่ย้ายฝั่ง เพียงแต่จะไปเลือกพรรคการเมืองใดในฝั่งนี้เท่านั้น 

สำหรับผู้สมัครเขตที่หายไปของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะส่งผลต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน พรรคเพื่อไทยได้ชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าสาเหตุที่ส่งผู้สมัครเพียง 250 เขต เนื่องจากข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญ คำว่าแตกแบงค์ย่อยและเสียไปหลายร้อยจึงเป็นเพียงวาทกรรมการเมือง

ส่วนสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติจะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยเพื่อช่วยหาเสียงหรือไม่ ยังไม่มีการพูดคุยกัน ต้องถามเจ้าตัว เพราะตนเคารพในการตัดสินใจให้อิสระ และเป็นกำลังใจให้กันในฐานะนักการเมืองเท่านั้น ส่วนพรรคเพื่อไทยเองก็เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ไม่ต้องปรับตัวอะไร 

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวการเกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนตื่นตัวในทางการเมือง ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน พร้อมยืนยันว่า ตนเชื่อมั่นในพลังประชาชน และคิดว่าประชาชนที่สนับสนุนฝั่งประชาธิปไตยและไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ถึงจะเกิดอะไรขึ้นก็มีพรรคที่เปิดตัวชัดเจนแล้ว แต่ต้องไปเลือกกันให้มากพอ เพียงแต่บางพรรคที่ยังไม่ชัดเจน ลายพราง ประชาชนต้องเลือกให้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :