ไม่พบผลการค้นหา
'ผู้นำโลก' ร่วมยินดี 'เศรษฐา ทวีสิน' ตั้งตารอร่วมงานกันในระยะเวลาอันใกล้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 หลังจากรัฐมสภามีมติเสียงข้างมาก ให้ดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้นำประเทศต่างๆ ร่วมแสดงความยินดีกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งการส่งหนังสือทางการ อาทิ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายกรัฐมนตรีภูฏาน และผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้มีหนังสือขอบคุณทางการผู้นำประเทศต่างๆในโอกาสต่อไป

สำหรับสารของประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน ลงวันที่ 25 ส.ค. 2566 มีใจความว่า ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดี ที่เศรษฐาได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แห่งราชอาณาจักรไทย ระบุว่า ไทย และสหรัฐ มีประวัติศาสตร์ และค่านิยมร่วมกัน การเป็นพันธมิตรของ 2 ชาติ ได้ส่งเสริม สันติภาพ ความมั่นคง และความเจริญรุ่งเรืองของทั้ง 2 ชาติ และภูมิภาคอินโดแปซิฟิก โดยตั้งตารอที่จะมีโอกาสได้พบกับเศรษฐา นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย 

หลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้ส่งสารแสดงความยินดีกับเศรษฐา เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2566 โดยกล่าวว่า มิตรภาพระหว่างจีนและไทยนั้นยืนยาวนับพันปี ส่วนความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานถึง 48 ปี และยังคงเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในยุคใหม่ จีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-ไทยอย่างยิ่ง ยินดีทำงานร่วมกับไทยเพื่อดำเนินการตามผลลัพธ์สำคัญจากการเยือนไทยครั้งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงเมื่อปี 2022 พร้อมสานต่อมิตรภาพ “จีนไทย พี่น้องกัน” อันแสนพิเศษ ส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ร่วมผลักดันการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกันอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง เพื่อทำให้ทั้งสองประเทศเป็นเพื่อนบ้านที่ดี มิตรที่ดี ญาติที่ดี และหุ้นส่วนที่ดีตลอดไป

สารของนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ลี เซียนลุง ลงวันที่ 23 ส.ค. 2566 มีใจความว่า ของความยินดีกับนายกเศรษฐา นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมแสดงความเชื่อมั่น ประเทศไทยภายใต้การนำของนายเศรษฐา จะเติบโตและเจริญรุ่งเรือง รอที่จะได้ทำงานร่วมกับเศรษฐาอย่างใกล้ชิด และยังเชิญเศรษฐา พร้อมภริยา เดินทางเยือนสิงคโปร์ ในห้วงเวลาที่ใกล้ที่สุดนี้ด้วย