ไม่พบผลการค้นหา
'วิภาณี ภูคำวงศ์' ชี้พี่น้องเกษตรกรหวังธนาคารน้ำใต้ดินของพรรคเพื่อไทย ช่วยรอดพ้นความยากไร้ เผย 9 ปีรัฐบาลประยุทธ์ ปล่อยยาบ้าระบาดหนัก รัฐบาลใหม่ต้องเร่งเข้ามาแก้ไข

วิภาณี ภูคำวงศ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภายหลังการเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนดีใจที่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยกลับมาดูแลพื้นที่ ทั้งนี้พี่น้องประชาชนฝากปัญหาให้ ส.ส.นำไปหารือในสภา ทั้งปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าที่ระบาดมากในพื้นที่ หาซื้อง่ายราคาถูกหนักที่สุดคือเยาวชนเข้าถึงง่าย พี่น้องประชาชนในพื้นต้องการให้พรรคเพื่อไทย จัดการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เชื่อมั่นนโยบายของพรรคสามารถจัดการปัญหายาเสพติดได้อย่างแน่นอน สามารถสร้างสังคมปลอดยาเสพติดได้แน่นอน

ในส่วนของการพัฒนาพื้นที่ พร้อมที่จะร่วมผลักดันการปรับปรุงถนนหนทางในพื้นที่ไร้การปรับปรุงมาตลอด 9 ปี พี่น้องประชาชนสัญจรลำบากมาก เพราะถนนในพื้นที่พังชำรุดหลายจุด เวลาขนสินค้าเกษตรไปขายลำบากมาก ดังนั้นทันทีที่สภาเปิดจะนำปัญหาดังกล่าวไปหารือในที่ประชุมสภาเพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข

วิภาณี กล่าวด้วยว่า พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรอยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาต้นทุนการเกษตร ทั้งราคาน้ำมัน ราคาปุ๋ย ให้ลดลงเพราะทุกวันนี้ต้นทุนการเกษตรเพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ในขณะที่ราคาพืชผลทางการเกษตรไม่ปรับราคาขึ้น สวนทางกับต้นทุนที่เพิ่มทุกวัน เกษตรกรยิ่งทำยิ่งขาดทุน ดังนั้นอยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการเกษตรให้มากกว่า 8 ปีที่ผ่านมา

“ปัญหาภัยแล้งยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบกับเกษตรกรอย่างร้ายแรง ดังนั้นเกษตรกรพร้อมสนับสนุนนโยบายธนาคารน้ำใต้ดินของพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกษตรกรมีน้ำทำนาและดูแลพืชผลทางการเกษตรได้อย่างแน่นอน หวังว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะเร่งผลักดันโครงการธนาคารน้ำใต้ดินให้เกิดขึ้นจะเป็นของขวัญสำหรับเกษตรทั่วประเทศอย่างแน่นอน” วิภาณี กล่าว