ไม่พบผลการค้นหา
'วันนิวัติ' เชื่อปี 2567 เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวและเติบโตขึ้นแน่นอนชี้ภายใต้นโยบายรัฐบาลจะยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ให้ประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

วันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มั่นใจว่าภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย จะสามารถขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน มีมาตรการในการช่วยยกระดับชีวิตของประชาชน โดยเริ่มจากการปลดภาระหนี้สินที่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกษตรกรมีปัญหามากที่สุด

ดังนั้นนโยบายพักหนี้เกษตร จึงเปรียบเสมือนการปลดภาระที่หนักอึ้งของ เกษตรกร ในยามที่ยากลำบากได้เป็นอย่างดีทั้งนี้ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เกษตรกรมีชีวิตที่ลำบากจากราคาสินค้าทางการเกษตรตกต่ำ ในขณะเดียวกันหลายแสนครอบครัวต้องแบกภาระหนี้สินล้นพ้นตัว ดังนั้นการพักหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่ช่วยให้เกษตรกร สามารถลืมตาอ้าปากได้ 

วันนิวัติ กล่าวด้วยว่า เมื่อลดภาระหนี้สินได้แล้วก็เติมเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชนด้วยนโยบายดิจิตัลวอลเล็ต 10,000 บาท เพื่อให้ประชาชนนำไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงค์ชีพ ด้วยนโยบายดังกล่าวจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน 

“มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจทั้งในประเทศและสร้างความสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมทั้งการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในต่างประเทศ มั่นใจว่าในปี 2567 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยจะเริ่มมี การพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้น มีการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนและประเทศไทย จะเติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่งละยั่งยืน อย่างแน่นอน” วันนิวัติ กล่าว