ไม่พบผลการค้นหา
พรรคสามัญชน ผุดไอเดียร์สร้างสรรค์ นำกระด้งมาทำป้ายหาเสียง ชาวเน็ตแห่แชร์ชื่นชม ด้านโฆษกพรรคระบุ ไม่เห็นด้วย 250 ส.ว. มีอำนาจโหวตนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำ การปรับลดงบกระทรวงกลาโหม ถือเป็นการปฎิรูปทหาร

'พรรคสามัญชน' พรรคการเมืองหน้าใหม่ เลือกใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำป้ายหาเสียงโดยใช้งบประมาณเพียงแค่ 10,000 บาท แต่สามารถทำป้ายได้มากกว่า 100 ป้าย ซึ่งถูกกว่าป้ายหาเสียงแบบไวนิลที่พรรคการเมืองปกติใช้อย่างมาก โดยแบบดังกล่าว เงิน 10,000 บาท ทำได้เพียง 20 แผ่นป้ายเท่านั้น 

นายปกรณ์ อารีกุล โฆษกพรรคสามัญชน เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การของทำป้ายหาเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้น เกิดจากการที่พรรคมีงบประมาณให้กับผู้สมัคร ส.ส. ในการหาเสียงค่อนข้างน้อย แต่ละเขตเพียง 10,000 บาทเท่านั้น หากจะให้ทำป้ายหาเสียงแบบปกติทั่วไป คงได้ปริมาณเพียงน้อยนิด สมาชิกในพรรคจึงรวบรวมความคิดจนได้ข้อสรุปว่า จะทำป้ายหาเสียงด้วยตัวเอง ไม่จ้างร้านจัดทำป้าย

สำหรับขั้นตอนการทำป้าย อันดับแรก คือ ออกแบบข้อความและกราฟฟิกที่ต้องการสื่อสาร จากนั้นนำแบบมาปรินท์บนแผ่นสติ๊กเกอร์ และ แกะเป็นลวยลายตามที่ออกแบบไว้ ก่อนจะนำมาทำเป็นบล็อกสกรีน จากนั้นจึงสกรีนข้อความต่างๆ ลงบนผืนผ้า และ นำมาติดกรอบเป็นแผ่นป้ายหาเสียง

เช่นกันกับรูปแบบป้ายหาเสียงที่ทำมาจากกระด้ง ในพื้นที่จังหวัดเลย ที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง โดยใช้วัสดุที่มีอยู่ภายในครัวเรือน คือ กระด้ง ก่อนนำผ้าที่สกรีนข้อความหาเสียงมาติด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอุดมการณ์ของพรรคที่มุ่งเน้นการนำเสนอวิถีชีวิตของชนชั้นล่าง และ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า การทำงานการเมืองไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนมหาศาลเหมือนพรรคการเมืองใหญ่

ทั้งนี้หลังจากมีการเเชร์ภาพดังกล่าวออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีประชาชนเห็นในบริจาคเงินสมทบทุนให้กับพรรคเป็นจำนวนมาก

เห็นด้วยปฏิรูปกองทัพ - ลดงบกลาโหม

อีกด้านหนึ่ง นายปกรณ์ เปิดเผยกรณีรัฐธรรมนูญให้อำนาจสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 250 คน มีสิทธิร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า พรรคสามัญชนมีเจตนารมณ์ชัดเจนไม่เห็นด้วยกับการที่ ส.ว. มีอำนาจโหวตนายกรัฐมนตรีในสภา เนื่องจาก ส.ว. ทั้ง 250 คน ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน และ หากพรรคสามัญชนได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือ ส.ส. ก็จะยกมือโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน หรือ รวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายปรับลดงบกระทรวงกลาโหมในการหาเสียง นั้น พรรคสามัญชนมีความเห็นตรงกันกับนโยบายดังกล่าว ประเทศไทยควรมีการปรับลดงบของกระทรวงกลาโหมให้มีความเหมาะสม ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการปฎิรูปกองทัพ รวมถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และหากพรรคสามัญชนมีโอกาสเข้าไปนั่งในสภาก็จะเสนอนโยบายการปรับลดงบของกระทรวงกลาโหมเช่นกัน 

ภาพจาก เพจสามัญชนอีสาน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :