ไม่พบผลการค้นหา
ไพบูลย์' ชี้วาระ 8 ปี รปห. 22 พ.ค. ชม 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯอยู่ยาวบริหารงานดี คุมม็อบไม่ให้ขยายตัวกระทบ ศก. ดันชงนั่งนายกฯ อยู่ยาวถึงปี 70 พปชร.พร้อมเสนอชื่อเป็นนายกฯ หมดอายุเป็นนายกฯ ค่อยหาคนใหม่ ย้ำพอแล้วกับการรัฐประหาร

ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ‘วอยซ์’ ถึงการทำงานโดยภาพรวมตลอด 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ในวาระครบรอบ 8 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค. 2565 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถบริหารงานได้ดีกว่าทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งสถานการณ์โควิด-19 และสงครามรัสเซีย-ยูเครน ก็สามารถประคองเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้อีกทั้ง ยังสามารถควบคุมการชุมนุมไม่ให้ขยายตัวจนกระทบเศรษฐกิจ และสังคม เพราะในรัฐบาลที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2551-2557 ยังไม่มีรัฐบาลไหนสามารถทำได้ สิ่งเหล่านี้เรียกว่า ลักษณะการบริหารงานเรื่องความมั่นคงยั่งยืน ประเทศไทยไม่ควรวูบวาบจนทำให้เป็นชนวนแก่ความรุนแรง

ไพบูลย์ อธิบายว่า ตอนที่รัฐประหารเข้ามาจะเน้นเรื่องความมั่นคงเป็นหลัก เศรษฐกิจอาจจะน้อยกว่า แต่เมื่อมาจากการเลือกตั้ง นายกฯ บริหารงานโดยคำนึงถึงประชาชนมากกว่าสมัยเป็น คสช. บางครั้งอาจจะดูแลประชาชนได้มากกว่านายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งในอดีตบางคนอีก

ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐภูมิใจที่ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และจะดำเนินภารกิจต่อไปจนถึงปี 2570 ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นพรรคการเมืองอื่นๆ ค่อยมาคิดว่าจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี

ไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคพลังประชารัฐภูมิใจที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้นพรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการภารกิจต่อไปจนถึงปี 2570 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ได้แล้ว พรรคการเมืองค่อยมาคิดใครเป็นนายกรัฐมนตรี และผู้นำประเทศในโลกปัจจุบันต้องดูแลประเทศระยะยาว ต่อเนื่องถึงจะดี

"ตรงไปตรงมา มั่นคง เน้นความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น ยืดหยุ่นในการฟังเสียงประชาชน แต่มักจะถูกฝ่ายตรงข้ามพยายามโจมตีไปนอกประเด็นตั้งแต่สมัยเป็น คสช. ซึ่งไม่ถูกเพราะท่านมาจากการเลือกตั้งของประชาชน" ไพบูลย์ กล่าว

ไพบูลย์ นิติตะวัน  -47ED-4AF5-8F43-E9C606328272.jpeg

เมื่อถามว่า ประเทศไทยพอหรือยังกับการรัฐประหาร ไพบูลย์ ตอบว่า พอแล้ว เหตุปัจจัยที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายตอนนี้ไม่มี เมื่อไม่มีความวุ่นวาย การรัฐประหารก็ไม่มี เราต้องแก้ที่ต้นเหตุก่อน

"รัฐประหารมันมีความเสียหาย แต่การเกิดรัฐประหารมันเสียหายกว่านั้น เหมือนใช้วิธีผ่าตัด ผ่าตัดต้องเจ็บป่วย แต่เพื่อการรักษาโรคร้าย ถ้าเราป้องกันโรคร้ายไม่ให้เกิดตั้งแต่ต้น รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ซึ่งอยู่ครบวาระ คงไม่มีอาการเจ็บป่วยอะไร ท่านมีแนวทางเดินหน้าประเทศไทย มั่นใจได้ผมไม่สนับสนุนรัฐประหาร ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม" ไพบูลย์ กล่าว