ไม่พบผลการค้นหา
'ก้าวไกล' นำคาราวานแห่ขอบคุณ 'ชลบุรี-ระยอง' มวลชนนับพันแห่ต้อนรับเนืองแน่น ทำรถติดหนักทุกพื้นที่จนต้องปรับแผน 'พิธา' ขอโทษไม่ได้พบประชาชน ย้ำมีเวลาอีกนาน ค่อยกลับมาเจอกัน

วันที่ 21 พ.ค. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำว่าที่ ส.ส.ชลบุรี และว่าที่ ส.ส.ระยอง ของพรรค ร่วมคาราวานแห่ขอบคุณคะแนนเสียงจากประชาชน ที่ช่วยให้ชนะการเลือกตั้งใน จ.ชลบุรี ถึง 7 เขต จาก 10 เขตเลือกตั้ง และกวาดที่นั่งใน จ.ระยอง ได้ยกจังหวัด

โดยเวลา 13.00 น. บรรยากาศที่ตลาดใหม่หนองก้างปลา จ.ชลบุรี ได้มีกองเชียร์ทยอยเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ล้วนแต่งกายด้วยชุดสีส้ม และแม้จะมีฝนตกลงมาช่วงหนึ่ง แต่กองเชียร์ก็ยังปักหลักรอคอยอยู่เพื่อพบหน้า พิธา จากนั้น ขบวนแห่เริ่มออกตัวเวลา 14.11 น. 

ในช่วงหนึ่ง พิธา ปราศรัยบนรถแห่ ระบุว่า ขออภัยที่ทำให้การจราจรติดขัด และขอบคุณตำรวจจราจรทุกคนที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเฉลิมฉลองของพรรคก้าวไกล และขอให้ช่วยกันดูแลเด็ก ผู้สูงอายุที่มาวันนี้ด้วย ตนในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชน

"ก่อนเลือกตั้งพรรคก้าวไกลเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งพรรคก้าวไกลก็จะยังเหมือนเดิม" พิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถเคลื่อนไปได้เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น เนื่องจากการจราจรติดขัดมาก และเลยกำหนดการมา 1 ชั่วโมงแล้ว พิธา จึงได้เปลี่ยนขึ้นรถตู้ส่วนตัว และเดินทางไปยังจุด 2 ตลาดสมาร์ทแลนด์ จุด 3 แม็คโคร และ โลตัส ต.บ่อวิน ซึ่งมีประชาชนรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

และในช่วง 15.20 น. พิธา ได้ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมระหว่างเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว มุ่งหน้าไป จ.ระยอง โดยกล่าวขออภัยประชาชนที่ไม่สามารถหยุดขบวนทักทายทุกคนได้ เพราะขบวนทำให้รถติดมาก สร้างความลำบากให้คนที่ต้องรีบเดินทาง 

"เราอยากเฉลิมฉลองอย่างมีความรับผิดชอบมากที่สุด และยังมีวุฒิภาวะมากที่สุด จึงต้องขออภัยทุกคน ขออภัยที่ทำให้รถติด ขออภัยที่ทำให้ไม่สามารถทักทายทุกคนได้ หวังว่าจะให้โอกาสพวกเราอีกครั้งหนึ่ง เรายังอยู่ด้วยกันอีกนาน และเราจะได้พบกันในครั้งต่อไป" พิธา กล่าวผ่านไลฟ์สด

ทั้งนี้ บริเวณถนนด้านหน้าศูนย์การค้า แพสชัน ชอปปิง เดสติเนชัน (ห้างแหลมทอง) จ.ระยอง ได้มีการปิด ถ.สุขุมวิท เป็นระยะทางราว 100 เมตร และมีมวลชนประมาณกว่า 1,000 คน ได้มารอต้อนรับขบวนแห่ของพรรคก้าวไกลอย่างเนืองแน่นเต็มพื้นถนน โดยเมื่อ พิธา เดินทางมาถึง ได้ใช้เวลาปราศรัยสั้นๆ เพียง 8 นาที

พิธา ปราศรัยว่า ขอบคุณชาวระยองที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะยกจังหวัด ถึงแม้การเลือกตั้งจะจบไป แต่การเดินทางของพวกเราเพิ่งเริ่มต้นขึ้น และขอใช้ความไว้วางใจทุกคะแนนในการทำให้ระยอง การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวที่ไปดักรอ พิธา และพยายามสอบถามเรื่อง MOU ที่จะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ และมีหลายพรรคการเมืองไม่พอใจเนื้อหา ซึ่ง พิธา บอกว่า เป็นไปได้ด้วยดี และกำลังจะกลับกรุงเทพฯไปพูดคุย ไม่น่ามีปัญหาอะไร 

สำหรับกำหนดการที่ จ.ระยอง จากเดิมจะมีคาราวานแห่ขอบคุณ แต่เนื่องจากเลยกำหนดเวลาการจัดกิจกรรม และมีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับ ทำให้การจราจรติดขัด พรรคก้าวไกลจึงปรับแผนให้ พิธา มาพบกับประชาชนบริเวณหน้าศูนย์การค้าแพชชั่นฯ เพียงจุดเดียว ก่อนจะเร่งเดินทางกลับ เนื่องจาก พิธา มีภารกิจที่กรุงเทพฯ ในเวลา 19.00 น. โดยคาดว่าเป็นการหารือกับแกนนำพรรคเรื่อง MOU

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมารอเป็นจำนวนมาก เพื่อสอบถามประเด็นการเมือง เช่น กรณี MOU และกระแสวิจารณ์เรื่องการร่วมรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้า ประเด็นการแก้ ม.112 แต่ทีมงานแจ้งว่ายังไม่สะดวก เนื่องจากวันนี้ต้องการขอบคุณประชาชนเท่านั้น และกำหนดการไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้