ไม่พบผลการค้นหา
หากไม่มีวิกฤต คงไม่มีทางที่จะเห็นสายการบินระดับชาติ จัดทำแคมเปญหรือโปรโมชัน ที่นอกเหนือจากการให้บริการทางการบิน ในยุคที่ล้มละลายและเผชิญกับเหตุการณ์โรคระบาด ทำให้การสร้างรายได้ต้องต่างจากเดิม

"บินรับมงคลบนฟากฟ้า" กับ Royal Orchid Holidays โปรโมชันล่าสุดของ สายการบินไทยที่ออกมา กระตุ้นสายบุญ เป็นเที่ยวบินพิเศษครั้งแรก ชูจุดขายเป็นเส้นทางการบินแห่งศรัทธา ผ่านสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วไทยถึง 99 แห่ง ตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ พร้อมสวดมนต์บนฟ้ากับ อ.คฑา ชินบัญชร พร้อมอาหารมงคลที่ทำขึ้นสำหรับเที่ยวบินนี้เท่านั้น และรับพระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค ภปร. เนื้อผง หนังสือสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล บินท่องฟ้าซึมซับพลังบวกเป็นเวลา 3 ชั่วโมง โดยไม่ลงจอด มีฤกษ์มงคลเดินทางวันที่ 30 พ.ย.นี้ เวลา 13.30-16.30 น. เพียงวันเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า หลังจากเปิดจอง เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมามีผู้สนใจมากน้อยเท่าใด 

ทัวร์บุญ การบินไทย

อีกแคมเปญ คือ การขายกระเป๋า ที่ดัดแปลงมาจาก Life Vest (เสื้อชูชีพ) และ Slide Raft (แพยาง) บนเครื่องบิน ที่หมดอายุการใช้งาน โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บ.การบินไทย บอกว่า เป็นธุรกิจที่ควบคู่นโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตอบโจทย์กระแสรักษ์โลก เพราะเมื่อหมดอายุการใช้งาน จะถูกทำลายทิ้งให้กลายเป็นขยะ นำมาออกแบบเป็นกระเป๋าทรงฮิต ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ วางขายมาตั้งแต่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

กระเป๋า การบินไทย

แต่อีกหนึ่งสินค้าที่สร้างความฮือฮาในแวดวงอาหารได้ คือ ปาท่องโก๋ที่มาพร้อมดิปสังขยามันม่วง 3 ตัว 50 บาท สร้างปรากฎการณ์ต่อแถวแจกคิวรอซื้อตั้งแต่เช้ามืด คิวเต็มตั้งแต่ยังไม่ตั้งเตา ขณะที่ยอดขายทำได้ถึง 10 ล้านบาทต่อเดือน ส่งผลให้ผู้บริหารมีแผนเปิดแฟรนไซส์ ปาท่องโก๋ เพื่อขยายตลาดให้ครอบคลุมมากยิ่ง โดยปัจจุบันมี 7 สาขา ใน กทม. และเชียงใหม่ 

ปาท่องโก๋ การบินไทย

ทั้งหมดนี้เป็นแผนส่วนหนึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา ยังมีอีกหลายอย่างที่การบินไทยหารายได้เพิ่มนอกเหนือจากรายได้หลักในธุรกิจการบินที่ยังไม่รู้อนาคตว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้เมื่อใด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง