ไม่พบผลการค้นหา
จับตาศาลล้มละลายกลางให้ 'บินไทย' เดินหน้าแผนฟื้นฟูฯ เจ้าหนี้รายใหญ่หนุน 6 ผู้ทำแผน

ที่ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีการนัดไต่สวน เรื่องขอฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมายังศาลล้มละลายกลาง ตามคำสั่ง เพื่อเป็นตัวแทนลูกหนี้ขึ้นเบิกความ ขออนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการ และคณะผู้จัดทำแผน 

ทั้งนี้ บรรยากาศ ก่อนการพิจารณาคดี ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องพิจารณาคดี คือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงอันประกอบไปด้วยลูกหนี้ เจ้าหนี้ผู้ยื่นคัดค้าน และผู้ที่มีเอกสารหลักฐานที่ต้องการยื่นเพื่อประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหนี้ต่างๆ ได้จัดสรรพื้นที่ภายนอกให้รับชมตลอดการพิจารณาคดี ซึ่งพบว่ามีเจ้าหนี้เข้าร่วมรับฟังประมาณ 50 ราย

สำหรับการนัดไต่สวนครั้งนี้ ยังมีคณะผู้จัดทำแผนเข้าร่วมแสดงตน คือ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด รวมกับกรรมการการบินไทย 6 คน อันประกอบด้วย 1. พล.อ.อ. ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน 2. จักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล 3.พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค 4.ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ 5. บุญทักษ์ หวังเจริญ และ 6. ชาญศิลป์ ตรีนุชกร

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (17 ส.ค.) การบินไทยในฐานะลูกหนี้ ได้เตรียมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อนำเสนอต่อศาลล้มละลายกลางอย่างละเอียดรอบด้าน โดยในวันนี้ ศาลจะพิจารณาคำสั่ง 2 ประเด็น คือ ให้การบินไทยควรได้รับการฟื้นฟูกิจการหรือไม่ และควรแต่งตั้งคณะผู้ทำแผนตามที่การบินไทยเสนอหรือไม่ ส่วนเจ้าหนี้แต่ละรายจะได้รับชำระหนี้เท่าไรและเมื่อไหร่จะยังไม่มีการพิจารณาในรายละเอียด เพราะขั้นตอนนี้จะเกิดขึ้นหลังศาลมีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :