ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ก.บางกอกใหญ่ พรรคไทยสร้างไทย จ่อใช้ไอที พัฒนาศักยภาพพื้นที่ สร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโต พร้อมหนุน Fintech-eSport ปั้นเยาวชน

วันที่ 27 เม.ย. 2565 รัชพล ธรรมาคม ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกอกใหญ่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ในช่วงเดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมานี้ ตนได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับประชาชนในเขตบางกอกใหญ่ ซึ่งบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าหลายปีที่ผ่านมาแทบไม่ได้เห็นการพัฒนาในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ ทั้งในด้านสภาพแวดล้อม ด้านสาธารณะสุข ด้านสังคม หรือด้านเศรษฐกิจ ทั้งที่เขตบางกอกใหญ่มีศักยภาพเพียงพอและมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นทั้งในด้านของความหลากหลายทางวัฒนธรรม เชื้อชาติ และศาสนา ที่สะท้อนให้เห็นผ่านวิถีชีวิต บ้านเรือน และสถาปัตยกรรมของศาสนสถานต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ในด้านการศึกษาแทบไม่มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ หรือปรับปรุงหลักสูตรให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และการรู้เท่าทันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้

รัชพล กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ดังนั้นสิ่งที่ตนและพรรคไทยสร้างไทย ตระหนักคือการให้ความรู้ สนับสนุน และนำเทคโนโลยีไปใช้ประยุกต์ในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้ทุกครัวเรือนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต การจัดหลักสูตร Fintech การใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มผลผลิตและต่อยอดทางธุรกิจ โดยเริ่มจากเด็กและเยาวชนเพราะสามารถเรียนรู้ได้เร็ว สามารถถ่ายทอดความรู้เหล่านี้ไปสู่คนในครอบครัวและคนรอบข้างได้ รวมถึงการสนับสนุนกีฬา e-Sport และเปิดเวทีให้ทุกคนได้แสดงความสามารถเพื่อต่อยอดไปสู่เส้นทางอาชีพในฝันได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการบ่มเพาะอนาคตของชาติให้มีองค์ความรู้ที่หลากหลาย เปิดกว้าง และรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอีกด้วย

“ผมเจอลูกหลานของพวกเราที่วิ่งเล่นตามชุมชน ก็อดสะท้อนใจไม่ได้ว่า เหมือนพวกเขายังคงถูกแช่แข็งมาหลายสิบปี ไร้การเหลียวแลและการพัฒนาให้เท่าทันโลก ทั้งทางที่กรุงเทพฯคือมหานครที่มีศักยภาพ ซึ่งผมมีความตั้งใจอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้เข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ลูกหลานของพวกเราต้องได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาและเทคโนโลยีอย่างเต็มที่และทั่วถึง ผู้สูงอายุต้องได้รับการดูแลทั้งเรื่องสุขภาพและมีสวัสดิการอย่างเหมาะสม พี่น้องประชาชนควรได้รับโอกาสในอาชีพและการส่งเสริมช่องทางทำมาหากินโดยรัฐ มีการสนับสนุนให้มีการเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิตและการทำธุรกิจ การมีกองทุนสำหรับคนตัวเล็ก สนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าขาย รวมทั้งความฝันเยาวชนหรือผู้ที่มีความสามารถต้องได้รับการสนับสนุนและมีเวทีให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดนี้ผมขออาสาทำให้เกิดขึ้นจริงเขตบางกอกใหญ่ และทุกคนจะได้เห็นคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างแท้จริง” รัชพล กล่าว

ไทยสร้างไทย -4A3E-45E6-B7FB-85449BAFCF12.jpegไทยสร้างไทย -3A76-414D-88E1-DC21D42969B5.jpeg