ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' มองไม่น่าเป็นไปได้ แผนซื้อเสียงจ่าย 5-30 ล้านล้ม 'ประยุทธ์' ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทำ

วันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเป็นหนึ่งในรายชื่อนายกฯ สำรอง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ว่า คงจะเป็นผลพวงจากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ตอนนั้นทุกพรรคต้องเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค

เมื่อถามต่อว่าจะช่วยนายกฯ อย่างไร หลังมีข่าวการต่อรองราคา 5-30 ล้านบาทเพื่อให้ ส.ส.จำนวนหนึ่งยกมือในการไม่ไว้วางใจเพื่อล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อนุทิน ระบุว่า มันมีแต่ข่าว และถ้าฟังดูไม่มีเหตุผลก็ไม่ควรให้ความสำคัญ พร้อมมองว่าการกระทำนี้ไม่น่าเป็นไปได้ และตนเชื่อว่าแต่ละพรรคก็น่าจะมีมาตรการบริหารจัดการ พร้อมยืนยันว่า แต่ยังไงพรรคภูมิใจไทยไม่มี

เมื่อถามย้ำว่ากระบวนการล้มนายกฯ มีหรือไม่ อนุทิน ยืนยันว่า ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลไม่มี เพราะต้องทำงานร่วมกัน พร้อมยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่ามีข่าวกระบวนการล้มรัฐบาลจะเริ่มตั้งแต่การพิจารณา พรบ.งบประมาณ รองนายกฯ ระบุว่า ก็ต้องไปถามคนที่ซื้อขายกัน แต่ฝั่งรัฐบาลไม่มีและตอนนี้ทุกคนก็ให้ความเชื่อมั่นต่อกันว่า จะสนับสนุนภารกิจรัฐบาลให้เรียบร้อย

ช่วงท้ายเมื่อถามถึงท่าทีของพรรคเล็กในตอนนี้ อนุทิน กล่าวว่า ช่วงนี้ตนทำแต่งาน ไม่ได้ติดตามข่าวเลย