ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ชี้ขึ้นตึกไทยโยนถาม 'ประยุทธ์' หลังมีข่าวยุบสภาก่อน 24 ธ.ค. เมินกระแสสูตรจับมือ พปชร.-เพื่อไทย บอกหลังเลือกตั้งค่อยถาม ปัดไม่มีดองการเมืองกลุ่มปากน้ำ หลังกินข้าว 'ชลสวัสดิ์' พูดติดตลก "ลูกอยู่ พ่อไม่อยู่"

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะมีการยุบสภาก่อนวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบเลย 

เมื่อถามว่า ยังไม่มีการส่งสัญญานมาใช่หรือไม่ อนุทินชี้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมระบุว่าให้ไปถามบ้านนู่น (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) แต่ถึงอย่างไรเราก็เตรียมความพร้อมไว้ เพราะยังไงให้มันผ่านเอเปคไปก่อน ซึ่งสัปดาห์นี้ก็ยุ่งเรื่องเตรียมการประชุมเอเปค พร้อมย้ำว่าตอนนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆมา อำนาจยุบสภาเป็นของนายกฯ เท่านั้น ซึ่งเราจะไปคาดการณ์หรือก้าวล่วงอะไรไม่ได้ ทำได้เพียงเตรียมความพร้อม เพราะช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของสภาชุดนี้ ต่อให้มียุบสภาหรือไม่ ก่อนครบวาระเราก็ต้องเตรียมความพร้อมไว้

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมองอย่างไรและมีความกังวลหรือไม่ กับสูตรจับมือทางการเมือง เช่น พรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย อนุทิน ย้ำว่าขอให้รอผลช่วงเย็นของวันเลือกตั้งค่อยมาถาม 

เมื่อถามต่อว่าจะมี คนจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปอยู่ภูมิใจไทยหรือไม่ อนุทิน ส่ายหน้าพร้อมปฏิเสธว่าไม่ทราบ ไม่มีการพูดคุยอะไรกัน 

เมื่อถามย้ำว่า ส.ส.กลุ่มปากน้ำ ของเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จะมาพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนโพสต์ภาพรับประทานอาหารครอบครัวร่วมกัน อนุทิน ระบุว่า เป็นเรื่องของเด็กๆ ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าตนเป็นดองกับ ชนม์สวัสดิ์ อย่างไร เมื่อถามว่าจะมีการดองทางการเมืองหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า "ลูกอยู่พ่อไม่อยู่ ลูกเข้าบ้านแต่งงานเมื่อไหร่ค่อยเข้าบ้าน ก็เป็นลูกผมไง"