ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น เดินทางมาพบเด่น ดอกประดู่ นักแสดงตลกชื่อดังรุ่นเก๋า พร้อมรับไปดูแลหาที่พักให้ ขณะที่เด่น ดอกประดู่เผย น้อยใจภรรยา ตัดสินใจนั่งรถออกมาหางานทำต่างจังหวัด ขณะที่เจ้าของร้านชาบูในเมืองขอนแก่นประสานขอรับเข้าทำงาน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "เรย์กุลธิดา เหม่ยลี่" นำภาพตลกชื่อดัง “เด่น ดอกประดู่” ขึ้นโพสต์ในโลกออนไลน์พร้อมข้อความว่า “บันทึกเวลาเดินทางของคุณ #เด่น ดอกประดู่ เผื่อครอบครัวคุณเด่นกำลังตามหานะคะ คุณเด่นกำลังเดินทาง จากกรุงเทพ-ไปขอนแก่น รถออกจากหมอชิต รอบ เวลา18.30 น 22-3 บ.ชาญทัวร์ สอบถามพูดคุยรู้เรื่อง แต่การเดินทางไปไม่มีจุดหมายว่าจะไปทำอะไรค่ะ ข้อมูลเบื้องต้นมีปัญหาชีวิตและกำลังสับสน สัมภาระมีเพียงถุงปุ๋ยใส่ของ2ใบ ไม่มีเครื่องมือสื่อสารติดตัว ให้เบอร์จิตอาสา ติดตัวไว้เพื่อประสานความช่วยเหลือ..ขอให้การเดินทางของคุณ เด่น ดอกประดู่ ราบรื่นนะคะ”

และต่อมานายวัชระ ชุ่มเย็น พนักงานประจำรถ บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ได้โพสต์ภาพของเด่น ดอกประดู่ และโพสต์ข้อความระบุว่า เด่น ดอกประดู่ เดินทางมาถึงที่ จ.ขอนแก่น แล้ว และได้ดูแลเป็นอย่างดีอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายใน บขส.3 ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวก็ได้พบและพูดคุยกับนาย บรรพต วีระรัฐ หรือเด่น ดอกประดู่ ทราบว่าตั้งใจเดินทางมาหางานทำต่างจังหวัดโดยเลือกที่ จ.ขอนแก่น เพราะมีหลายคนบอกว่าที่นี่ต้อนรับคนต่างถิ่นดี และเป็นเมืองใหญ่คงจะใช้ความสามารถในการแสดงตลกเพื่อเข้าทำงานได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (2 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่นเดินทางมาพบกับ เด่น ดอกประดู่ เพื่อสอบถามข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือ โดยได้พามาพักที่ สถานีตำรวจขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเบื้องต้นจากการพูดคุยทราบว่า นายบรรพต หรือ เด่น ดอกประดู่ ทะเลาะกับภรรยา มีปากเสียงกัน ยืนยันว่าไม่ได้ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ แต่เป็นเพราะชีวิตคู่ไม่เข้าใจกัน โดยภรรยาให้เงินมา 3หมื่นบาท พร้อมทั้งไล่ออกจากบ้าน ด้วยความน้อยใจจึงหนีออกมาโดยนั่งรถทัวร์มาลงที่ขอนแก่น เผื่อจะมีงานให้ทำ แต่ทั้งนี้จากการพูดคุย ถ้าภรรยาของเด่น ดอกประดู่มาง้อ ก็จะกลับบ้านทันที

เด่น ดอกประดู่

พร้อมกันนี้ นายอรรถกร เกสรแก้ว เจ้าของร้านชาบู คิน เดอะ บูตะ สาขาตลาดต้นตาล ได้ประสานให้ความช่วยเหลือ เด่น ดอกประดู่ ในเรื่องงาน หากสนใจก็รับเข้าทำงานทันที โดยระบุว่าเป็นนักแสดงตลกที่ชื่นชอบมาแต่เด็ก พอเห็นข่าวก็อยากจะช่วยเหลือในส่วนที่นายเด่น ดอกประดู่ ต้องการในเรื่องของการทำงาน และในเวลา 15.30 น. จะเดินทางไปพบกับเด่น ดอกประดู่ เพื่อพูดคุยในส่วนของเรื่องงาน

ขณะที่ ร.ต.อ.โกศล รัตนสุโกศล ตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนและโลกโซเชียลกรณีดังกล่าว จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและได้พูดคุยกับนายบรรพต หรือเด่น ดอกประดู่ พร้อมกับพามาพักที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวก่อนในเบื้องต้น และจะหาที่พักในคืนนี้ให้ ซึ่งในส่วนของญาติที่จะมารับกลับนั้น ยังไม่มีใครประสานมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวนายบรรพต หรือเด่น ดอกประดู่เองด้วย ว่าต้องการจะกลับหรือจะอยู่ที่ขอนแก่น หากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือประสานงานในด้านใดก็สามารถแจ้งได้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกคนตามหน้าที่

ด้านภรรยา ตลกชื่อดัง ‘ตือ สุวพันธ์’ เผยข่าวที่เกิดขึ้น ครอบครัวไม่ได้รู้สึกตกใจ เนื่องจาก “เด่น ดอกประดู่” เป็นโรคอัลไซเมอร์มานานกว่า 2 ปีแล้ว ทางครอบครัวได้พาไปรักษาและรับประทานยาเป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้ สามียังคงย้อนนึกถึงอดีต เมื่อเห็นเวทีก็จะมีอาการสั่นอยากขึ้นไปแสดงตลก รวมถึงเมื่อเวลาเจอแฟนตลกเข้ามาทักทายก็จะมีความสุขทุกครั้ง ทำให้อยากทำงาน แต่ด้วยอาการป่วย ทางครอบครัวอยากให้ปล่อยวาง ไม่อยากให้ทำอะไร โดยทุกครั้งที่ตนและลูกขัดใจ จะมีอาการงอน อารมณ์ฉุนเฉียว และออกจากบ้านไป ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สามีออกจากบ้านไปแบบนี้ ส่วนปัญหาเรื่องเงิน ครอบครัวไม่ได้มีปัญหาอย่างที่เป็นข่าว ทุกครั้งที่ “เด่น ดอกประดู่” ไปไหนจะมีเงินพกติดตัว ซึ่งครั้งนี้ตนให้เงินติดตัวไปจำนวน 4 หมื่นบาท โดยธุรกิจขายดินเกษตรยี่ห้อ ไม่ลองไม่รู้ ก็ยังคงขายได้อยู่เรื่อยๆ ส่วนสามีปลอดภัยดีอยู่กับเพื่อนที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งคาดว่าอีกไม่กี่วันก็คงเดินทางกลับบ้านเหมือนเช่นเคย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง