ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เพื่อไทย เผยศาลอาญา รัชดาฯ ไม่อนุญาตปล่อยตัว ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ขอนแก่นพอกันที คดีปราศรัย 19 ก.ย.

จากกรณีศาลอาญา รัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่นำตัว ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ นักกิจกรรมกลุ่มขอนแก่นพอกันที เพื่อพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว กรณีขึ้นปราศรัยวันที่ 19 ก.ย. 2563 บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลังถูกจับกุมที่หอพักใน จ.ขอนแก่น ก่อนถูกนำตัวส่งไปที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี โดยมีทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย และ ภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น ประสานเรื่องขอประกันตัว

ล่าสุด ภาควัต ส.ส.เพื่อไทย รายงานความคืบหน้าผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ผม และ ทนายจากพรรคเพื่อไทย นั่งรอประกันตัว แบงค์ ตั้งแต่ 09.00 น. - 15.30 น. ทราบผลศาลยกคำร้อง การขอปล่อยตัวชั่วคราว หรือ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยมีเหตุผลว่า คดีมีอัตราโทษสูง เป็นเรื่องร้ายแรงกระทบต่อความมั่นคง พิจารณาข้อเท็จจริง หากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาจะหลบหนี จะไปมีพฤติกรรมลักษณะเดียวกันอีก จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 

"อยากให้ทุกท่านได้รับทราบความรู้สึกของผม ผมคอยทั้งวันด้วยความหวัง ว่าวันนี้จะได้กลับขอนแก่นด้วยกัน แต่ ผิดหวังครับ นั่งมองหน้ากันผ่านรั้วเหล็ก ตะโกนสื่อสารกันไม่เป็นไร วันนี้ไม่ใช่วันของเรา แต่ผมจะพยายามช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่"