ไม่พบผลการค้นหา
ชี้รัฐบาลหวังอยู่ยาวไม่สนประชาชนเดือดร้อน อัด “นายกฯ”ทำลายความสุขคนไทย กอดอำนาจและผลประโยชน์แน่น

ฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีกว่า ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ทำลายความสุขของคนไทยทั้งประเทศ เพราะรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาปากท้อง ปัญหาการทำมาหากิน ภาคการเกษตรล้มเหลว รัฐบาลไร้ความสามารถในการบริหารจัดการชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนทั้งประเทศไทยไร้ความสุขมายาวนาน 

การบริหารประเทศที่ผิดพลาดร้ายแรง ทำให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ในสภาวะใกล้ล้มละลาย ด้วยหนี้สินมหาศาลที่รัฐบาลกู้มาใช้ สร้างภาระให้กับคนไทยในอนาคต คือผลของการบริหารงานที่ไร้แผนงานชัดเจนและการจัดการงบประมาณที่ไม่เหมาะสม ทำให้ประเทศไทยมีหนี้สูงถึง 9.33 ล้านล้านบาท สูงสุดของทุกรัฐบาลรวมกัน และไม่มีแนวทางที่จะจัดการหนี้ก้อนนี้

ฉลาด กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ หลังรับตำแหน่งประกาศจะดูแลชาวนาให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สุดท้ายปล่อยปละละเลยปล่อยให้เกษตรกรโดนนายทุนเอารัดเอาเปรียบ กดราคารับซื้อข้าวจากเกษตรกร แม้จะมีการประกาศราคาประกัน แต่สุดท้ายราคาที่โรงสีรับซื้อกดราคาอ้างความชื้น ขายจริงจะลดลงประมาณ 2-3 บาทต่อกิโลกรัมจากราคาประกันส่วนต่างไปรับจากรัฐบาลแทน ดังนั้นบทสรุปของโครงการประกันรายได้เกษตรคือโครงการประกันรายได้โรงสีไม่ใช่เกษตรกร

“ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้บริหารประเทศให้เดินไปข้างหน้าทัดเทียมนานาอารยะประเทศ แต่เป็นการบริหารไปวันๆ แก้ปัญหาไปวันๆ มากกว่า เพราะหลงอำนาจ ยื้ออำนาจทุกอย่างไว้กับตัวเพื่อประโยชน์ทางการเมือง และผลประโยชน์อื่นๆ วางแผนที่จะอยู่ยาวโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน หวังเพียงสร้างฐานอำนาจให้ตัวเองและพวกพ้อง ตักตวงผลประโยชน์จากชาติและประชาชนให้มากที่สุด ดังนั้นหากพลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อไปคือหายนะของประชาชนทั้งประเทศ” นายฉลาด กล่าว