ไม่พบผลการค้นหา
"ประธาน กกต." ยอมรับผลเลือกตั้ง อาจไม่รวดเร็วทันใจตามความคาดหวังของสังคม ยืนยัน กกต. ทำหน้าที่สุจริตเที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมายแล้ว

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการของคณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้องและปัญหาหรือข้อโต้แย้งว่า คณะอนุกรรมการวินิจฉัยฯ ได้รับการแต่งตั้งบุคคลที่มีความเป็นกลางทางการเมือง มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิด้านนิติศาสตร์ ด้านรัฐศาสตร์ ด้านการสืบสวนไต่สวน ด้านบัญชี ด้านการตรวจสอบภายในและด้านอื่นๆ ที่เหมาะสม 

ซึ่งการประชุมวันนี้ (2 เม.ย.) เป็นการซักซ้อมการปฏิบัติงานให้มีเอกภาพและไปในทิศทางเดียวกัน โดยมั่นใจว่าด้วยความรู้และความสามารถบนพื้นฐานความหลากหลายในประสบการณ์ของแต่ละคนที่มีอยู่ จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และในสถานการณ์จากการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ที่เพิ่งผ่านพ้นไป สังคมไทยคาดหวังการทำงานของ กกต.เป็นอย่างมาก สังคมอยากรับทราบผลการเลือกตั้งโดยเร็ว 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าผลการเลือกตั้งอาจจะไม่รวดเร็วทันใจตามความคาดหวังของทุกฝ่าย ซึ่งส่วนตัวและกรรมการ กกต.ทุกคนยืนยันว่าได้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ถูกต้อง สุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย อย่างไรก็ตามหากพบว่าสำนวนคดีที่นำเสนอยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ คณะอนุกรรมการวินิจฉัยฯ สามารถส่งเรื่องให้เลขาฯ กกต. สืบสวนไต่สวนเพิ่มเติมได้

ด้าน พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า การจัดประชุมวันนี้ (2 เม.ย.) เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานให้กับคณะอนุกรรมการวินิจฉัย ฯลฯ เพื่อให้การทำสำนวนสืบสวนไต่สวนเกิดความละเอียดรอบคอบ ก่อนนำเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อพิจารณาวินิจฉัยชี้ขาด โดยมีคณะกรรมการอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้องฯ จำนวน 35 คณะ 175 คนเข้าร่วมรับฟัง