ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กกต.คนใหม่ เผยรอคุยกับเลขาธิการ กกต.ก่อนหาวันเข้าทำงานทางการ พร้อมเตรียมถกกับ กกต.ชุดเดิม ด้านรองนายกฯ ตื่นเต้นได้ กกต.ใหม่ จ่อประสานคุยเตรียมแผนเลือกตั้ง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ว่า ยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการเข้าทำงานที่สำนักงาน กกต. เบื้องต้นจะมีการหารือกับเลขาธิการ กกต.ก่อน ว่าจะต้องเข้าช่วงใดถึงจะเหมาะสม อาจจะเป็น 1-2 วันนี้ หรือช่วงต้นสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องห้องทำงานในคณะกรรมการทั้ง 5 คนยังไม่ได้พูดคุยลงรายละเอียด คาดว่าหลังจากเข้าทำงานแล้ว จะมีการหารือกันระหว่างคณะกรรมการเพื่อวางแผนการทำงานกันอีกครั้งหนึ่ง 

นายอิทธิพร กล่าวด้วยว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับ กกต. ชุดเก่าเรื่องผู้ตรวจการเลือกตั้ง แต่ต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาก็ให้เกียรติ กกต.ชุดเก่าทำงานไปก่อน แต่พอ กกต.ชุดใหม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แล้ว ก็คงมีหลายเรื่องที่จะต้องมีการคุยกันระหว่าง กกต.ชุดใหม่กับ กกต.รุ่นพี่ แต่ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะพูดรายละเอียด  

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตื่นเต้นกับ กกต.ใหม่ เพราะ มีเรื่องต้องทำงานด้วยกันหลายเรื่อง โดยจะเร่งประสาน กกต.ชุดใหม่ ซึ่งหากพบเร็วจะได้ผลเร็วทุกเรื่อง ทั้งเรื่องไพรมารีโหวต ผู้ตรวจการเลือกตั้ง การแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาเคยหารือกับ กกต.ชุดเก่า เมื่อได้ กกต.ใหม่แล้วจึงต้องนัดหารือใหม่ 

เลขาฯ กกต. รอ 16 ส.ค. สรุปเรื่องร้องเรียนผู้ตรวจการเลือกตั้ง

สำหรับความคืบหน้าในการส่งประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งของแต่ละจังหวัดให้ สำนักงาน กกต.จังหวัด ปิดประกาศ เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบ และแจ้งข้อมูลหรือเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้าม หรือพฤติการณ์ของผู้ได้รับการคัดเลือกนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ยังไม่สามารถระบุจำนวนเรื่องร้องเรียนได้แน่ชัด เพราะอยู่ในระยะเวลา 15 วันในการปิดประกาศ จึงจะต้องรอให้ครบกำหนดเวลา ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 16 ส.ค.นี้ และให้สำนักงาน กกต.จังหวัดสรุปเรื่องร้องเรียนก่อนจะรายงานมายัง กกต.ส่วนกลางอีกครั้งหนึ่ง 

เบื้องต้นเรื่องร้องเรียนผู้ตรวจการเลือกตั้งของแต่ละจังหวัดในขณะนี้ ส่วนหนึ่งเป็นบัตรสนเท่ห์ ที่ไม่มีการลงชื่อผู้ร้องเรียน และส่วนหนึ่งเป็นเรื่องขอให้ กกต.เปิดเผยผลการลงคะแนนคัดเลือกผู้ตรวจการเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด แต่ กกต.ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นการลงคะแนนโดยลับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง