ไม่พบผลการค้นหา
'Crash Landing On You' ทำลายสถิติเรตติ้งละครในเกาหลีใต้ โค่นแชมป์เก่า Goblin ที่นำแสดงโดย กงยู ขณะที่นักการทูตเกาหลีเหนือผู้แปรพักตร์ระบุ หากซีรีส์เรื่องนี้ฉายในเกาหลีเหนือจะได้รับความนิยมเช่นกัน

รายงานของ Nielsen เกาหลีใต้ระบุว่า Crash Landing On You ทำลายสถิติเรตติ้งละครสูงสุดเป็นประวัติกาลในตอนสุดท้ายของซีรีส์โดยมีเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศสูงถึง 21.683 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เรตติ้งในโซลสูงกว่า 23.249 เปอร์เซ็นต์  

เรตติ้งในตอนสุดท้ายของ Crash Landing On You ได้ทำลายสถิติซีรีส์ Goblin ที่นำแสดงโดย 'กงยู' เมื่อปี 2017 โดย Goblin กวาดเรตติ้งในตอนสุดท้่าย 20.5 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ Crash Landing On You เป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดของช่อง TvN เกาหลีใต้

Crash Landing On You นำแสดงโดย 'ฮยอน บิน' นักแสดงผู้รับบท 'ผู้กองรีจองฮยอก' นายทหารระดับสูงของเกาหลีเหนือ และ 'ซอน เยจิน' ที่รับบทเป็น 'ยุนเซรี' นักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์เป็นเรื่องราวความรักระหว่างทหารเกาหลีเหนือและนักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ที่พลัดหลงข้ามเส้น DMZ ที่แบ่งแยกพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ก่อนที่ทั้งคู่จะตกหลุมรักกัน โดยมีฉากหลังของประเทศเกาหลีเหนือที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและภาพชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีเหนือเป็นตัวช่วยในการดำเนินเรื่องราวต่างๆ

ศาสตราจารย์ยุน ซุกจิน จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติชงนัม กล่าวว่า ซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้เปลี่ยนภาพพจน์ของเกาหลีเหนือ และยังแสดงให้เห็นว่าประเทศเกาหลีเหนือนั้นมีผู้คนที่อาศัยอยู๋จริง

ทางด้าน ฮัน ซองอี ชาวเกาหลีเหนือผู้แปรพักตร์กล่าวในคลิปยูทูปว่า 'เธอร้องไห้เมื่อดูฉากที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือในซีรีส์' เธอยังกล่าวว่า 'บ้านทุกหลังในเกาหลีเหนือจะมีจักรยานสำหรับปั่นไฟฟ้า'

แตยองโฮ อดีตนักการทูตอาวุโสของเกาหลีเหนือ ผู้ซึ่งแปรพักตร์มาเกาหลีใต้เมื่อปี 2016 กล่าวว่า 'สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอน หากซีรีส์เรื่องนี้ฉายในเกาหลีเหนือ จะได้รับความนิยมมากเช่นกัน'

ด้านพรรคอนุรักษ์นิยมคริสเตียนของเกาหลีใต้ออกมากล่าวว่า Crash Landing on You เป็นซีรีส์ที่สร้างภาพเกาหลีเหนือให้ดูดีเกินความเป็นจริง และเรียกร้องให้มีการสอบสวนทีมงานผู้สร้างซีรีส์ดังกล่าว เนื่องจากอาจจะเข้าข่ายสร้างความสั่นคลอนให้กับความมั่นคงของชาติ

ทั้งนี้ ทางพรรคฯ ระบุว่า 'ซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้สร้างภาพลักษณ์ยกย่อทหารเกาหลีเหนือ ซึ่งในความเป็นจริง พวกเขาเหล่านั้นถือเป็นศัตรูที่พร้อมจะหันปืนและมีดใส่ประชาชนชาวเกาหลีใต้'

ทางด้านทีมงานผู้สร้างระบุว่า ซีรีส์เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น 

ที่มา soompi / straitstimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง