ไม่พบผลการค้นหา
สว.ก๊วนเพื่อนตู่ ยกทีมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า คาดอวยพร-อำลา 'ประยุทธ์' ทำงานวันสุดท้าย

วันที่ 31 ส.ค. เวลา 09.48 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตข้าราชการทหาร อาทิ พล.อ.อู๊ด เบื้องบน พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล และขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า โดยคาดว่าจะเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม

S__67731611.jpg

ทั้งนี้ สว. ทุกคนปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสาเหตุที่เข้ามาพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ จึงคาดว่ามาเพื่ออำลา และอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันสุดท้าย


ประยุทธ์มอบหนังสือ 2 เล่มเป็นที่ระลึก

ภายหลังจากที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อนร่วมรุ่น และผู้ใต้บังคับบัญชา ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ในโอกาสที่ทำงานวันสุดท้าย ซึ่งใช้เวลาพูดคุยเป็นการภายในนานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับออกมาพร้อมกับหนังสือคนละ 2 เล่ม 

สว.เพื่อนประยุทธ์.jpg

พล.ท.จเรศักดิ์ อานุภาพ สว. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหนังสือมาเหนือเมฆ และหนังสือผู้นำให้กับ สว. ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร เป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆทุกคน ซึ่งหนังสือผู้นำถือเป็นหนังสือใหม่ ที่นำมาแจกเพื่อนๆ การพูดคุยอำลาในวันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก พวกเราก็มาชื่นชมและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสที่ท่านจะส่งมอบงานให้กับนายกรัฐมนตรี คนต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกถึงแผนชีวิตหลังจากนี้หรือไม่ หรือมีการชวนเพื่อนๆไปเที่ยวหรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ ระบุว่า ไม่มี เพียงแต่มีการรื้อฟื้น เป็นการพูดคุยถึงสิ่งที่ขาดหายไปใน 8-9 ปีจากการเสียสละ มาทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา เราทุกคนก็มาให้กำลังใจเท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่า ในวันนี้ได้มีการร้องเพลงอำลาให้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ ระบุว่า ไม่มี 

สว.เพื่อนประยุทธ์.jpg

เมื่อถามว่า ภาวะผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อเปรียบกับหนังสือที่นำมาแจกในวันนี้เป็นอย่างไร พล.ท.จศักดิ์ กล่าวว่า เราชื่นชมท่าน ตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน และเป็นผู้บัญชาการทหารบก และพวกเราก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน ก็ทำงานใส่น้องนโยบายท่าน

ขณะที่ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เปิดเผยภายหลังเข้าอำลาให้กำลังใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่า นายกฯให้กำลังใจพร้อมมอบหนังสือให้กับสว.2 เล่ม ชื่อหนังสือ “ผู้นำ” กับ “มาเหนือเมฆ” 

หนังสือมาเหนือเมฆ.jpg

จากนั้นผู้สื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฝากอะไรในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ของ สว. ซึ่งเพื่อน สว. ก็ได้ให้กำลังใจลุงตู่เต็ม 100