ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มปกป้องสถาบันฯ ชกหน้าและสาดน้ำใส่หน้าชายคนหนึ่ง ซึ่งชูสามนิ้วที่หอศิลป์ฯ และเตะท้องหญิงอีกคน พร้อมถามว่า "มึงอยากตายเหรอไอ้เหี้_" โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มีรายงานว่า ในการนัดรวมตัวทำกิจกรรมที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันฯ พร้อมภาคีเครือข่ายเช่น นักรบองค์ดำสองคาบสมุทร, กลุ่มนักรบศรีวิชัยสองคาบสมุทร, กลุ่มนักรบอิสระ, กลุ่มกุหลาบพิทักษ์ราชัน, กลุ่ม ศอปส., กลุ่ม ศปปส. มีการเข้าทำร้ายร่างกาย ชายและหญิงอย่างน้อย 2 คน เนื่องจากพวกเขาไปแสดงออกเชิงสัญลักษณ์บริเวณสกายวอล์คแยกปทุมวันด้วยการชูสามนิ้ว

โดยชายคนหนึ่ง ถูกรุมชกหน้าจากชาย 2-3 คน หลังจากเขาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชูสามนิ้ว จากนั้นพบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ อีกประมาณ 10 คนวิ่งขึ้นมาจากลานกว้างหน้าหอศิลป์ฯ แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุการณ์ พร้อมพาตัวชายที่ถูกทำร่างร่างกายหลบออกมาจากบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ยังคงตามเข้ามาต่อว่าด่าทอชายคนดังกล่าวอยู่ อีกทั้งมีหญิงคนหนึ่งใช้แก้วสาดน้ำใส่น้ำชายคนดังกล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ชายอีกคนพูดขึ้นมาว่า "มึงชูสามนิ้วเหรอ"

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า กลุ่มปกป้องสถาบันฯ ได้เข้าไปต่อว่า ด่าทอว่า "มึงอยากตายเหรอไอ้เหี้_" และทำร้ายร่างกายโดยการเตะเข้าไปที่ท้องของหญิงรายหนึ่งซึ่งมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เช่นเดียวกัน ทั้งที่ในจุดเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเจรจาอยู่ โดยหลังจากเกิดการทำร้ายร่างกายแล้ว หญิงคนดังกล่าวได้หลบออกจากพื้นที่ไป

การทำร้ายร่างกายผู้ที่มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการนัดรวมตัวของกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้น โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบกลุ่มการ์ดปกป้องสถาบันฯ เข้าเชิญ บูรณ์ อารยพล กลุ่มขอคืนไม่ขอทาน ที่เข้ามาเพื่อรับฟังเนื้อหาการจัดกิจกรรมของกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ออกจากพื้นที่กิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะการก่อความวุ่นวาย

ครั้งที่ 2 ที่บริเวณหน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พบกลุ่มการ์ดปกป้องสถาบันฯ เข้าทำร้ายร่างกายชาย 3 คนที่ชู 3 นิ้ว บนสกายวอล์ค โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง