ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันนำทีมแสดงพลังปกป้องสถาบันกษัตริย์ ไม่เห็นด้วกับหลายกิจกรรมที่มีการล่วงเกินสถาบัน เชื่อมีผู้อยู่เบื้องหลัง ขอให้ยุติการกระทำ
ปกป้องสถาบัน 06/03/64 2.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 5.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 6.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 7.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 9.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 10.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 11.jpgปกป้องสถาบัน 06/03/64 12.jpgปกป้องสถาบัน .jpg

นายบูรณ์ อารยพล จากกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน มาสังเกตการณ์ชุมนุม แต่ถูกเชิญออกนอกพื้นที่


ปกป้องสถาบัน.jpgแถลงการณ์ปกป้องสถาบัน 2.jpgแถลงการณ์ปกป้องสถาบัน 1.jpg

6 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวริลด์ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยมีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศ.ป.ป.ส.) และกลุ่มต่างๆ รวม 8 กลุ่มเข้าร่วมด้วย ประกาศจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังเกิดเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม

ฐากูร นวลแก้ว โฆษกอาชีวะปกป้องสถาบัน กล่าวว่า จุดประสงค์ที่ออกมาแสดงพลังในวันนี้ เพราะต้องการออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากมีกลุ่มเคลื่อนไหวก่อความไม่สงบและจวบจ้วงดูหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยที่มีความจงรักภักดี โดยทางกลุ่มจะกิจกรรมภายใต้กฎหมาย และไม่ใช้ความรุนแรง คาดว่าจะมีกิจกรรมและการปราศรัยไปจนถึง 18.00 น.แล้วสลายตัว

“เราจะไม่ยอมให้ผู้ไม่หวังดี กระทำการล้มล้างดั่งที่ผ่านมาอีกต่อไป” ตัวแทนกลุ่มปกป้องสถาบันกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างจัดกิจกรรมเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย หลัง ‘บูรณ์ อารยพล’ จากกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน ซึ่งเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นประกันสังคมปรากฏตัวในที่ชุมนุม จากนั้นตัวแทนกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ได้เข้ามาสอบถามถึงเหตุผลการเข้าร่วมของเขาโดยเชื่อว่าต้องการสร้างความปั่นป่วน อย่างไรก็ตาม บูรณ์ยืนยันว่า เขาเพียงเข้ามาเพื่อรับฟังข้อมูลและสังเกตการณ์การชุมนุมของทุกๆ กลุ่ม แต่ในที่สุดบูรณ์ก็ถูกทางกลุ่มเชิญออกจากบริเวณดังกล่าวเพราะกังวลถึงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ระหว่างชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันเข้าแจ้งกลุ่มผู้ชุมนุมรับทราบว่า ให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย เนื่องจากยังมีการประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉิน พ.ร.บ. โรคติดต่อ และ พ.ร.บ ชุมนุมสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกเครือข่ายได้ยืนถ่ายรูปร่วมกันและอ่านแถลงการณ์ซึ่งระบุว่า ทางกลุ่มมีเป้าหมายชัดเจนในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อถวายความจงรักภักดีและอยู่ภายใต้กฎหมาย ความถูกต้อง ไม่ใช้ความรุนแรง ทางกลุ่มมีความเชื่อว่ายังมีพี่น้องชาวไทยอีกเป็นจำนวนมากที่รักและเทิดทูนสถาบันเช่นเดียวกัน ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า มีกลุ่มผู้เคลื่อนไหวก่อความไม่สงบในรูปแบบต่างๆ กระจายไปหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยใช้ชื่อต่างๆ ดำเนินกิจกรรมที่ล้วนแต่สร้างความแตกแยกเดือดร้อน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวโดยตลอด กิจกรรมหลายครั้งมีการจาบจ้วง การกระทำเชิงสัญลักษณ์ที่ดูหมิ่นสถาบัน

“กิจกรรมก่อความวุ่นวาย สร้างความแตกแยกทั้งหมดอาจมีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ทำเป็นขบวนการ สร้างกลุ่มต่างๆ ไม่จบสิ้น เป้าประสงค์ที่แท้จริงคือการล้มล้างสถาบัน โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ท้าทายอำนาจรัฐ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการย่ำยีหัวใจคนรักสถาบันอย่างสุดที่จะทนได้อีกต่อไป”

“ทั้งหมดอาจมีให้การสนับสนุนและอยู่เบื้องหลัง ทำกันเป็นกระบวนการ ซึ่งอาจจะสร้างเหตุการณ์อื่นๆ และกลุ่ามต่างๆ ขึ้นมาอย่างไม่จบสิ้น ถือเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสุดที่จะอดทนอดกลั้นได้อีกต่อไป ...เราจึงขอเชิญชวนคนไทยที่อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี ออกมาร่วมแสพงพลังให้ผู้ที่คิดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์และราชวงศ์โดยเฉพาะผู้อยู่เบื้องหลัง ขอจงหยุดการกระทำทั้งหมดทันที"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการปราศรัยจากตัวแทนต่างๆ ทางกลุ่มได้เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงหนักแผ่นดินปิดท้ายกิจกรรมในเวลาประมาณ 16.00 น.