ไม่พบผลการค้นหา
“112 ก็เหมือนปลั๊กไฟ ไม่เอานิ้วแหย่ ไฟก็ไม่ช็อต” กลุ่มปกป้องสถาบันฯ แสดงพลังภักดี - 3 หนุ่มชู 3 นิ้วหวิดชุลมุน - ด้าน ตร.แจ้งข้อหาจอดรถบนทางเท้า

ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ประชาชนกลุ่มปกป้องสถาบันฯ หลายภาคี อาทิ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันฯ, นักรบองค์ดำสองคาบสมุทร, ทัพพสกนิกร, ไทรักษา และอื่นๆ รวมตัวกันชูธงแสดงความภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ รวมถึงจัดกิจกรรมตอบคำถามเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ

ปกป้องสถาบัน4.jpg

ช่วงหนึ่งของกิจกรรม เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย หลังการ์ดกลุ่มปกป้องสถาบันฯ เข้าคุมตัวชาย 3 คนบนสกายวอร์คฝั่งห้างฯ มาบุญครองซึ่งยืนชู 3 นิ้วระหว่างทางกลุ่มทำกิจกรรม

1.jpg

เอ (นามสมมติ) หนึ่งในคนที่ชูสามนิ้วให้สัมภาษณ์กับ ‘วอยซ์’ว่า ตนและเพื่อนเพียงเข้ามาดูการจัดกิจกรรมของกลุ่มดังกล่าวแล้วยืนชู 3 นิ้วบนสกายวอร์ค จากนั้นมีกลุ่มการ์ดปกป้องสถาบันฯ เข้ามาสอบถามถึงการกระทำและกระทบกระทั่งกัน เช่น กระชากเสื้อ บีบคอ ตบหน้า ก่อนจะถูกเชิญออกจากพื้นที่

“จริงๆ อยากให้เขารับฟังเหตุผลกันมากกว่านี้ ไม่อยากให้ใช้อารมณ์นำ” เอ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

112 ก็เหมือนปลั๊กไฟ ถ้าไม่เอานิ้วมือไปแหย่ไฟก็ไม่ช็อต

นัท หัวหน้ากลุ่มไทรักษา ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนปกป้องสถาบันฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการบังคับใช้มาตรา 112 ว่าเป็นกฎหมายที่มีมานานกว่าร้อยปี ตนไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไขและไม่สนับสนุนให้มีการเพิ่มโทษ แต่อยากให้คงไว้และบังคับใช้เป็นกรณีๆ ไป อย่างไรก็ตามไม่อยากให้บังคับใช้กับเยาวชนที่ถูกล่อลวง

“112 ก็เหมือนปลั๊กไฟ ถ้าไม่เอานิ้วไปแหย่ ไฟก็ไม่ช็อต” นัทกล่าวปราศรัย

ปกป้องสถาบัน
  • นัท หัวหน้ากลุ่มไทรักษา กล่าวปราศรัย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามในส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 เขาเห็นด้วยว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มีปัญหาและต้องแก้ไข เช่นเรื่องที่มาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว) แต่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขหมวด 1 หมวด 2 หรือการแก้ไขในส่วนของสถาบันพระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน แจ้งข้อหาจอดรถบนทางเท้า ซึ่งทางผู้จัดยินยอมที่จะจ่ายค่าปรับและดำเนินกิจกรรมต่อไป

222.jpg
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาจอดรถบนทางเท้า