ไม่พบผลการค้นหา
'โฆษกเพื่อไทย' แนะ 'พล.อ.ประยุทธ์' ย้ายประชุม ครม.สัญจรลงภาคใต้แทนภาคเหนือ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุปาบึก เหมือนสมัยเกิด 'สึนามิ' ยุครัฐบาลทักษิณ

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อมอบกำลังใจและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ของพรรคเพื่อไทย คณะของพรรคเพื่อไทยได้พบเห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวใต้จากพายุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องที่อยู่อาศัยและผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องรีบให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบภัยพิบัติโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรัฐบาล               

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้การช่วยเหลือแก่พี่น้องชาวใต้ที่ประสบความเดือดร้อนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และครอบคลุมทุกหมู่บ้านทุกตำบลโดยละเอียด จึงขอเสนอให้รัฐบาลย้ายการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ภาคเหนือในวันที่ 14 – 15 ม.ค.นี้ไปจัดในจังกวัดภาคใต้ที่ประสบภัยจากพายุปาบึกแทน ทั้งนี้เพื่อให้การอนุมัติงบประมาณในการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความฉับไว “ เหมือนเมื่อครั้งที่เกิดเหตุ “สึนามิ” ในภาคใต้ของประเทศไทย 

โดยนายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้แก้ไขปัญหาด้วยความฉับไวด้วยการเดินทางลงพื้นที่ทันทีและโทรศัพท์สั่งการให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องรีบลงพื้นที่ และกินนอนในพื้นที่เพื่อให้ทุกส่วนราชการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกด้านทันที ส่งผลให้การแก้ไขปัญหาสำเร็จลุล่วงอย่างรวดเร็ว จนได้รับความชื่นชมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก