ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์" เผย มีพรรคการเมือง งัดสารพัดวิชามารในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานหวังปูทางสู่อำนาจ เรียกร้อง กกต.ตรวจสอบว่าทุจริตการเลือกตั้งหรือไม่

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ในภาคเหนือและภาคอีสาน ได้ทราบข่าวว่าพรรคการเมืองอาจเข้าข่ายเป็นการทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งหัวคะแนนของพรรคดังกล่าวจะไล่จดรายชื่อและเก็บสำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ว่าจะนำไปทำบัตรคนจน ซึ่งถือเป็นการเสนอประโยชน์เพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครของพรรค และอาจจะนำเอาสำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้ในทางมิชอบ

"นอกจากนี้ยังทราบข่าวอีกว่ามีการแจกจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหัวละ 300 - 500 บาท ผ่านเครือข่ายหัวคะแนนโดยเฉพาะกลุ่มอาสาสมัครชุมชน ที่สงสัยว่าได้ร่วมกระทำความผิดอย่างโจ่งแจ้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะมีอำนาจรัฐให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังทราบข้อมูลว่ามีการจ่ายเงินให้แก่ผู้นำท้องถิ่นเพื่อจูงใจให้ช่วยเหลือในการทุจริตเลือกตั้งอีกด้วย" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ผลจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งหลายสถานะทั้งนายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช.และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชารัฐ อาจทำให้มีการกระทำหลายอย่างที่หมิ่นเหม่ว่าจะเป็นการใช้ บุคลากรและทรัพยากรของรัฐเพื่อสนับสนุนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้ เช่น การลงพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่นของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 13 มี.ค. ทราบข่าวว่ามีการสั่งการทางแอปพลิเคชันไลน์ไปยังส่วนราชการต่างๆ เช่นสาธารณสุขอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัด ให้ระดมสาธารณสุขอำเภอหรือ อสม.ทั้ง 16 อำเภอๆละ 500 คน จำนวนกว่า 25,217 คน มาร่วมรับฟังนโยบายของรัฐบาล ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น จึงอยากให้ กกต.เข้ามาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้ง จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้อง ให้สอดส่องเฝ้าระวังการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเที่ยงตรง เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และขอเรียกร้องไปยัง กกต.ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุทุจริตเลือกตั้งอย่างเร่งด่วนและจริงจัง เพื่อให้การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 2562 นี้ ปราศจากการครอบงำจากอำนาจใดๆ และเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแท้จริง