ไม่พบผลการค้นหา
พีระพันธุ์' ขนแกนนำ รทสช. เจรจาหารือ 'เพื่อไทย' ย้ำจุดยืนไม่เอา 'ก้าวไกล​ -​ แก้ ม.112' ชี้​ ไม่ต้องแจ้ง​ 'ประยุทธ์' เหตุลาออกจากพรรคแล้ว

เวลา 16.58 น. วันที่ 22 ก.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) พร้อมด้วย สุพัฒนพงษ์​ พันธ์​มี​เชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะแกนนำพรรค​ เอกนัฏ​ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการพรรค รทสช. พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.แบบัญชีรายชื่อ เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย โดยมี ภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พีระพันธุ์ ถึงจุดยืนของพรรรครวมไทยสร้างชาติ​ ยังเหมือนเดิมหรือไม่ ที่ไม่เอาพรรคก้าวไกล​และแก้ไขมาตรา 112 นั้น​ พีระพันธุ์​ กล่าวว่า​ ไม่เอา​ ไม่เปลี่ยน

เมื่อถามว่า หากพรรคก้าวไกล​ ลดเพดานไม่แก้ไขมาตรา 112​ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะร่วมด้วยหรือไม่​ พีระพันธุ์​ ย้ำว่า จุดยืนยังคงเหมือนเดิม ส่วนการพูดคุยวันนี้ขอการหารือก่อน

ถามถึง พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะอดีตประธานยุทธศาสตร์​ ได้ให้ให้คำแนะนำอย่างไรนั้น​ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวแล้วครับ ท่านลาออกไปแล้ว และการมาหารือกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ก็ไม่ได้มีการแจ้งต่อ พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟต์ไปยังห้องหารือในทันที

IMG_8828.jpegIMG_8827.jpegIMG_8829.jpeg