ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน​' ควง​ 'ศักดิ์สยาม​-ไชยชนก' ลูกชาย 'เนวิน​' คุยเพื่อไทย​ เจรจาหาทางออกประเทศ​ พยักหน้ารับ​ รู้สึกดี​ กลับบ้านเก่าในรอบ​ 17 ปี​หลังร่วมรัฐบาลไทยรักไทย​ - ปัดตอบ​เงื่อนไข​ 112 ทำดีด 'ก้าวไกล' พ้นพรรคร่วม​

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 22 ก.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย อนุทิน ชาญวัรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำโดย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคฯ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ไชยชนก ชิดชอบ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย บุตรชายคนโต เนวิน ชิดชอบ เดินทางมาร่วมวงปรึกษาหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตและหาทางออกของประเทศ โดยมี ภูมิธรรม​ เวชชัย​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ลงมารอรับถึงรถ​ยนต์หน้าพรรคเพืื่อไทย ท่างกลางบรรยากาศชื่นมื่น​

ทันทีที่ อนุทิน​ ก้าวเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย​เคียงคู่กับ ภูมิธรรม​ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงความรู้สึกที่ได้กลับบ้านเก่าในรอบ 17 ปี เพราะอนุทิน เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลพรรคไทยรักไทยมเมื่อ​ปี​ 2548 ก่อนที่จะมีการรัฐประหารในปี​ 2549 และอนุทินถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี จากคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทยเมื่อปี 2550 โดยเวลาต่อมา อนุทินได้ออกไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ​ร่วมกับ เนวิน​ ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด​ โดย อนุทิน ได้กวาดตามองบรรยากาศโดยรอบ ก่อนที่จะตอบว่า "โอ๊ย​ ตึกนี้มาหลายปีแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า มีการปรับปรุงอาคารใหม่​ อนุทิน ไม่ได้ตอบคำถาม แต่กลับหันไปมอง ร้านกาแฟThinkLab ภายในที่ทำการของพรรคเพื่อไทย​ ก่อนที่ ภูมิธรรม และ ประเสริฐ​ จะกล่าวว่าจะเชิญชวนให้ อนุทิน ลงมาชิม​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การคุยในวันนี้จะได้พูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาลเลยหรือไม่​​ อนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตนมาเยี่ยม

อนุทิน ชลน่าน   786.jpegชลน่าน อนุทิน เพื่อไทย ภูมิใจไทย _ _8784.jpegชลน่าน อนุทิน ภูมิธรรม  ศักดิ์สยาม เพื่อไทย ภูมิใจไทย _783.jpegอนุทิน ศักดิ์สยาม ภูมิใจไทย 8781.jpegชลน่าน ประเสริฐ ภูมิธรรม  เพื่อไทย _ 8782.jpegIMG_8778.jpegIMG_8776.jpegIMG_8775.jpegภูมิธรรม อนุทิน ประเสริฐ 772.jpeg


ขณะที่ ศักดิ์สยาม​ เปิดเผยความรู้สึกในวันนี้ที่เดินทางมาพรรคเพื่อไทย ว่า​ “รู้สึกดีครับ” ส่วนตื่นเต้นหรือไม่​ ศักดิ์สยาม ไม่ตอบได้แต่เพียงหัวเราะเท่านั้น

เมื่อถามถึงจุดยืนที่พรรคภูมิใจไทย มาพูดคุยในวันนี้ อนุทิน​ ยืนยัน​ว่า ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามแถลงการณ์

ส่วนหากพรรคก้าวไกลลดเงื่อนไขในการแก้ไขมาตรา 112 จะว่าอย่างไรนั้น อนุทิน​ กล่าวว่า อย่าเพิ่งมีถ้าดิ หากถ้ามีถ้า เดี๋ยวมันก็ตอบไม่จบ ก่อนย้ำคำว่า ไม่มีถ้า​

ส่วนจะมีเงื่อนไขอะไรไปยังพรรคก้าวไกลหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ไม่มีเงื่อนไขอะไรหรอกครับ​ เดี๋ยวเรามาหารือกันเพื่อหาทางออกให้ประเทศ​

เมื่อถามย้ำว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้มาพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบ้านเก่า​ อนุทิน​ ระบุว่า​ ทำงานมาตั้งแต่ตึกนี้เป็นตึก​ IFCT พร้อมพยักหน้ารับว่า​ รู้สึกดี​ก่อนที่จะเดินขึ้น​ลิฟต์​ เพื่อร่วมวงรือที่ชั้น​ 9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือเชิญพรรคชาติพัฒนากล้า ประกอบด้วย​ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ​ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เทวัญ ลิปตพัลลภ​ วัชรพล โตมรศักดิ์ เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน

และในเวลา 17.00 น ได้เชิญ พรรครวมไทยสร้างชาติประกอบด้วย​ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค​ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติและทางออกของประเทศร่วมกัน