ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' ปัด 'ประยุทธ์' ตบรางวัลเก้าอี้ รมต.เหตุออกโรงป้องมาตลอด แจงเห็นศักยภาพทำงานเพื่อประเทศได้ ขอบคุณ 'ตู่-ป้อม' ช่วยผลักดัน ยันไม่เกี่ยวช่วยปูทางการเมืองให้นายกฯ ที่จะไปรวมไทยสร้างชาติ

วันที่ 2 ธ.ค. เวลา 07.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าปฎิบัติงานเป็นทางการวันแรก

ธนกร.jpg

จากนั้น ธนกร ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้ถือฤกษ์ในการทำงานวันแรก ปกติเวลาทำงานที่ไหนหรือมีอะไรใหม่เข้ามาในชีวิต จะโทรศัพท์ถามแม่ และแม่ได้ให้คำแนะนำว่าวันดีที่สุด คือวันพฤหัสบดี และได้ให้พรให้ทำหน้าที่ให้กับประเทศชาติและประชาชน และวันนี้เป็นฤกษ์ดีที่เข้ามาทำงานวันแรก ต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้โอกาสและเมตตาตนมาตลอด 

ธนกร.jpg

ธนกร กล่าวว่า สำหรับการเข้าทำงานในวันแรกวันนี้ นายกฯยังไม่ได้มอบหมายงานอะไร แต่จะทำงานให้ดีที่สุด แม้ว่าเวลาที่เหลือของคณะรัฐมนตรีจะครบวาระในเดือนมีนาคม 2566 จะใช้เวลาที่เหลือให้มีค่าที่สุดในการทำงานรับใช้ประชาชน 

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายกฯ อย่างไรบ้างก่อนที่จะได้รับตำแหน่ง เนื่องจากเก้าอี้นี้เป็นโควต้าของนายกฯ ฝธนกร กล่าวว่า สื่อจะถามตลอดว่าอยู่ตรงไหน ความจริงแล้วไม่เคยไปไหน และอยู่กับนายกฯมาตลอดตั้งแต่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แม้เป็นส.ส.ก็ยังมาแวะเวียนพูดคุยและหารือกับนายกฯ โดยนายกฯได้แนะนำการทำงานตลอด ฉะนั้นถือได้ว่าเป็นคนที่นายกฯให้ความเมตตา ให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ โดยดูจากองค์ประกอบหลายๆ อย่าง 

ธนกร.jpg


เมื่อถามว่า ได้รับแบ่งงานให้มากำกับดูแลสื่อหรือไม่ ธนกร กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่ไม่ว่างานตรงไหนก็ทำได้ โดยช่วงเวลานี้จะลงพื้นที่ในทำงานที่ได้รับมอบหมายให้มากขึ้น เพราะหลายพื้นที่สถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น เศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ดังนั้นวันหยุดจะไปต่างจังหวัดบ่อยๆเพื่อให้เห็นว่าสิ่งที่นายกฯดำเนินนโบายกำลังออกดอกผล และประเทศฟื้นตัวแล้ว จึงต้องเดินหน้าทำในสิ่งที่นายกฯมอบหมาย ต่อไป

เมื่อถามต่อว่า มีข้อสังเกตว่าการทำงานหน้าที่ของตนเป็นการปูทางการเมืองให้นายกฯ ที่จะไปทำงานให้พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ธนกร กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายกฯบอกแล้วยังมีเวลา ไม่รีบตัดสินใจ ขอย้ำว่าตนไม่เคยไปไหนและอยู่กับนายกฯมาตลอด 

เมื่อถามย้ำว่า หากนายกฯไปไหนจะตามไปด้วยใช่หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า แน่นอน ตรงไหนที่ทำงานแล้วมีความสุขก็ไป และเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนรักชาติ บ้านเมือง ประชาชน และเทิดทูนสถาบัน สิ่งเหล่านี้ตนสัมผัสกับนายกฯมาและได้เห็นถึงหัวใจที่จะทำงานให้ประชาขนอย่างเต็มที่ เชื่อว่าประชาชนคาดหวังกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แน่นอน และต้องให้ความเป็นธรรมว่าตลอดเวลาที่นายกฯทำงานให้ประชาชน มีผลงานเกิดขึ้นมาก 

ธนกร.jpg

เมื่อถามย้ำว่า การทำงานใกล้ชิดและปกป้องนายกฯจนมีข้อสังเกตว่าการได้เป็นรัฐมนตรี เป็นการปูนบำเหน็จของนายกฯ ธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่ 

นายกฯเป็นคนเก่งและดี คงไม่ได้ดูว่าจะแต่งตั้งใครมาปกป้องเท่านั้น ไม่เกี่ยวกัน แต่คงมองหลายมิติและเห็นว่าตนทำงานให้ประเทศได้

เมื่อถามว่าเป็นรัฐมนตรี แล้วยังทำหน้าที่ส.ส.เหมือนเดิมใช่หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า เหมือนเดิม ยังไปสภาเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการดูเสียงในสภา คงไม่เกี่ยวกัน เพราะ อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำจำนักนายกฯ รับผิดชอบเรื่องนี้และทำหน้าที่ได้ดีมาก ส่วนส.ส.ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ ก็ให้เกียรติเพราะท่านเข้าได้กับทุกคน

เมื่อถามอีกว่าหลังจากนี้ฝ่ายค้าน จะเดินเกมไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม รัฐบาล จะทำหน้าที่นี้อย่างไร ธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนต้องรู้ว่าการที่องค์ประชุมล่มเกิดจากอะไร ตนไม่โทษฝ่ายไหน แต่ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภา เหมือนที่นายกฯว่าไม่ควรมีการเล่นเกมต่างๆในเวลานี้แล้ว และประชาชนเฝ้าจับตาการทำหน้าที่ส.ส. 

เมื่อถามว่านายกฯเคยพูดเรื่องนี้หรือไม่ เพราะปลายรัฐบาล สภาสล่มทุกสัปดาห์ ธนกร กล่าวว่า นายกฯเป็นห่วง และที่เป็นห่วงว่าถ้ามีส.ส.ลาออกจนประชุมไม่ครบนั้น อันนี้เป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นฝนไม่ตกอย่าเพิ่งไปกางร่ม