ไม่พบผลการค้นหา
'สุริยะ' เผยปมผู้บริหารฯบีทีเอส กำลังถูก ป.ป.ช. ชี้มูลคดีจ้างเดินรถ 'สายสีเขียว' ไม่กระทบนโยบายโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 ตลอดสาย ยันสายสีแดง-ม่วง จะทำภายในเมษายน ส่วนสายอื่นไม่เกิน 2 ปี

วันที่ 13 ก.ย. 2566 สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี ป.ป.ช. พิจารณาไต่สวนชี้มูลอดีตผู้ว่าฯ สุขุมพันธ์ บริพัตร และผู้บริหารบีทีเอส คดีจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะส่งผลต่อการพิจารณา นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายหรือไม่ นั้นหากผู้บริหารบีทีเอสถูกชี้มูล ก็จะมีผู้บริหารรักษาการแทน ที่สามารถส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงพูดคุยหารือกันได้ 

ส่วนหากศาลชี้มูลว่าผิด จะกระทบต่อการจ้างงานในบีทีเอสหรือไม่ สุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้ ได้ให้ เจ้าหน้าที่กระทรวงไปศึกษาในแง่กฎหมายก่อน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่กระทบกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของรัฐบาลที่จะทำใช่หรือไม่ สุริยะ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงไปดูก่อน แต่ได้รับรายงานมาว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ

เมื่อถามว่านโยบาย 20 บาท ตลอดสายจะสามารถทำได้ภายใน 2 ปีใช่หรือไม่ สุริยะกล่าวยืนยันว่า แน่นอน โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลทั้ง รฟท.และ รฟม.รัฐบาลจะลดเหลือ 20 บาทในทันทีตามที่เคยประกาศไว้จะเกิดขึ้นภายในเดือนเมษายน