ไม่พบผลการค้นหา
‘สุริยะ’ รับบ่ายนี้เข้าพรรคเพื่อไทย ร่วมต้อนรับ ‘ทักษิณ’ เผยเตรียมขอคำแนะนำการพัฒนา ก.คมนาคม ชี้ประสบการณ์ของอดีตนายกฯ คนรุ่นใหม่ต้องเรียนรู้ เชื่อจะทำให้ สส.มีกำลังใจที่ดีขึ้น

วันที่ 26 มี.ค. สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ตนเองจะไปร่วมต้อนรับหรือไม่ ว่า ตนคงเข้าไปแน่นอน และก็ทราบข่าวว่าจะมี สส. จำนวนมากเข้าไปที่พรรค ซึ่งมากกว่าทุกๆครั้ง เพราะ สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย มีความรู้สึกอยากจะต้อนรับทักษิณ ด้วยความอบอุ่น เพราะท่านเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค และตนจากที่ได้เคยทำงานร่วมกับ ทักษิณ มาตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นตนเป็นเลขาธิการพรรค และ ทักษิณ เป็นหัวหน้าพรรค ก็ช่วยกันทำให้กระทรวงคมนาคมในยุคนั้นมีผลงานสำเร็จ โดยเฉพาะการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ที่สร้างสำเร็จตรงเวลา และได้รับการจัดอันดับเป็นสนามบินที่ดีอันดับต้นๆ ฉะนั้นตนคิดว่าถ้ามีโอกาสกระทรวงคมนาคมก็คงจะไปขอคำปรึกษา ว่าจะทำอย่างไรให้สนามบินสุวรรณภูมิกลับมาติดอันดับโลกให้ได้ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในเรื่อง ระบบรางและการทำถนนที่ต้องพัฒนา 

เมื่อถามว่า การที่ ทักษิณ กลับมาจะทำให้พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนปี 2548 หรือไม่ สุริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสิ่งที่อดีตนายกฯ ทำสำเร็จ แต่คนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่รับรู้ ก็คือการแก้ไขปัญหาวิกฤติต้มยำกุ้ง ผลงานของท่านก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถจับต้องได้ ฉะนั้นประสบการณ์ของท่านก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องเรียนรู้และนำมาใช้ 

ส่วนกรณีที่ ทักษิณ เข้าพรรคเพื่อไทยวันนี้จะทำให้ สส. ของพรรคเพื่อไทย มีกำลังใจที่ดีขึ้นอยู่หรือไม่ สุริยะ ยอมรับว่า “แน่นอน“