ไม่พบผลการค้นหา
'วิภาณี' สส.ขอนแก่น มั่นใจรัฐบาลของประชาชน เดินหน้าทำงานหนักเพื่อยกระดับชีวิตคนไทย ชี้นโยบายพักหนี้ 3 ปี ช่วยเกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วันที่ 14 ก.ย. 2566 วิภาณี ภูคำวงศ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการแถลงนโยบายของรัฐบาล เชื่อว่ารัฐบาลจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกภาคส่วน โดยหนึ่งในนโยบายที่ประชาชนเป็น เกษตรกรคือการสร้างรายได้เพิ่มเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

หลังจากนโยบายพักหนี้ของเกษตรกรเดินหน้า เชื่อว่าเกษตรกรจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา รายได้เกษตรกรลดลงอย่างมาก จากราคาข้าวเปลือกที่ลดลง ราคาสินค้าเกษตรอื่นๆตกต่ำ ดังนั้นปัญหาหนี้สินเกษตรกรจึงเป็นภาระที่หนักอกของเกษตรกรทั่วประเทศ ดังนั้นหากมีการพักหนี้ 3 ปี ก็สามารถที่จะช่วยให้เกษตรกรมีรอยยิ้มมากขึ้น 

วิภาณี กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทที่จะเกิดขึ้นในต้นปี 2567 จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้อย่างมหาศาล เพราะประชาชนสามารถนำไปซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกำหนดระยะทาง 4 กิโลเมตรจาก ภูมิลำเนา ในกรณีดังกล่าวไม่มีปัญหารัฐบาลพร้อมที่จะยืดหยุ่นการใช้เงินดังกล่าว เพื่อให้เกิดความประโยชน์สูงสุดกับประชาชนทุกคน 

“มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย สามารถขับเคลื่อนนโยบาย ที่ได้หาเสียงไว้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคน ในขณะเดียวกันรัฐบาลพร้อมที่จะประสานทุกฝ่ายในการผลักดันสินค้าไทยนำไปขายทั่วโลก เพื่อยกระดับรายได้ของประชาชน ดังนั้นภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาล เชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน” สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยกล่าว