ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ 'โจ ไบเดน' เปิดเผยรายชื่อ 'ทีมสื่อสารหญิงล้วน' ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ก่อนเข้ารับการประชุมสรุปขอมูล 'ลับสุดยอดสำหรับประธานาธิบดี' 30 ก.ย.นี้

สำนักข่าว BBC รายงานว่า ความเคลื่อนไหวว่านี้คือหนึ่งในบทพิสูจน์ของการทำตามสัญญา ซึ่ง โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เคยลั่นวาจาไว้ว่าเขาจะสร้างคณะรัฐบาลของสหรัฐฯ ที่มีความหลากหลาย สะท้อนถึงความเป็นประเทศได้อย่างดี หนึ่งในวิธีการก็คือการมีทีมงานที่มากประสบการณ์และมีความหลากหลายในพื้นหลังและมุมมอง ซึ่งทีมงานด้านการสื่อสารใหม่ของ ไบเดน ประกอบไปด้วยผู้หญิงล้วน นำทีมโดย เคต เบดดิงฟิลด์ อดีตรองผู้อำนวยการการสื่อสารเคมเปญหาเสียงของไบเดน

ไบเดน ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ผมมีความภูมิใจอย่างมากที่จะขอประกาศว่าเราได้จัดตั้งทีมงานด้านการสื่อสารของทำเนียบขาวซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นผู้หญิงทั้งหมด นักสื่อสารที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม และมีประสบการณ์มากมายกลุ่มนี้ จะนำมาซึ่งมุมมองในการทำงานที่หลากหลาย และจะนำไปสู่การทำให้ประเทศนี้กลับมาดีกว่าเดิมด้วยพันธสัญญาร่วมของทุกคนในทีม"

การจัดตั้งทีมงานด้านการสื่อสารทำเนียบขาวจะมีขั้นตอนที่แตกต่างไปจากการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในคณะรัฐมนตรีและเจ้ากระทรวง เนื่องจากการจัดตั้งทีมงานด้านการสื่อสารนั้นไม่จำเป็นจะต้องได้รับการอนุมัติจากสมาชิกวุฒิสภาก่อน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการประกาศรายชื่อทีมงานและเจ้ากระทรวงของ โจ ไบเดน เขาย้ำอย่างชัดเจนว่าบุคลากรทุกคนที่เขาเลือกจะเป็นภาพสะท้อนที่ชัดเจนว่า "สหรัฐฯ ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว" และทีมงานของเขาจะสร้างความ "มั่นคงและปลอดภัย" ให้กับสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้นำโลก