ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' รับมอบหนังสือรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จากเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​

วันที่ 1 มิ.ย. เมื่อเวลา 11.09 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมารับมอบประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ชัชชาติ กล่าวก่อนรับหนังสือรับรองว่า วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ออกจากบ้านตามปกติ พร้อมทำงานแล้ว ซึ่งแม่ของตนได้โทรหาตั้งแต่ตีสี่ อวยพรให้ตั้งใจทำงานให้ดี เพื่อประชาชนและคนกรุงเทพฯ ทุกคน

ทั้งนี้ สื่อมวลชน ได้แซวว่า "จะเรียกอาจารย์ชัชชาติไม่ได้แล้ว ต้องเรียกท่านผู้ว่าฯ" นายชัชชาติตอบว่า "ให้เรียกผมแบบเดิม เรียกอาจารย์ ไม่ต้องเรียกผู้ว่าฯ"

จากนั้น 11.00 น. แสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​ ได้ทำพิธีมอบใบประกาศ​ให้กับนายชัชชาติ​และ ส.ก.​ที่มาร่วมรับใบประกาศ 18 เขต

โดย เลขาฯ กกต. ระบุว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้​การเลือกตั้ง เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์​และเรียบร้อย​ ยืนยันว่า กกต.​ตั้งขึ้นมาทำหน้าที่กฎหมายไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ใด​ ทั้งนี้​ตนเองทราบความรู้สึกและกระแสสังคม แต่กระแสไม่ได้ทำให้ละเลยการทำตามกฎหมาย ถ้าถูกต้องวันนี้อนาคตก็ถูกต้อง ไม่ว่าผู้แพ้หรือผู้ชนะก็ต้องการความถูกต้อง​ ซึ่งตนเองไม่ได้หวั่นไหวและน้อยใจ​อะไร​

และหลัง ส.ก.แต่ละท่านรับใบประกาศเสร็จสิ้น ชัชชาติ ได้แสดงความยินดีกับ สก.ทุกคน และได้บอกให้มาร่วมมือกัน มาร่วมทำงานไปด้วยกัน