ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วม ททท.และพันธมิตร จัด 4 กิจกรรมต่อเนื่อง 4 เดือน หวังช่วยเชียงรายดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยกำลังซื้อสูงทดแทนชาวต่างชาติ

พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เผยความพร้อม 4 กิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้แก่เชียงราย ซึ่งได้รับความร่วมมือหลากหลายจากพันธมิตรในฝั่งรัฐบาลอาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และภาคเอกชน

'สิงห์ปาร์ค เชียงราย 4 WONDERS FEST. : Concert/Countdown/Lights/Love' จะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.นี้ ยาวไปถึง ก.พ.ปีหน้า หวังต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของปี ชดเชยรายได้ที่ผู้ประกอบการท้องถิ่นต้องสูญเสียจากวิกฤตโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมา

สิงห์ - ลูกค้า
  • พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด

พงษ์รัตน์ เผยว่า บริษัทตระหนักดีว่าการท่องเที่ยวจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด จึงตั้งใจจัดงานดึงดูดผู้คนในช่วงเวลาที่อากาศดีที่สุดของปี ประกอบกับเป็นการใช้ศักยภาพความสวยงามตามธรรมชาติซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ด้าน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสริมว่า เชียงรายเป็นจังหวัดหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ในเชิงการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยเธอเสริมว่า เป้าหมายหลักของ 4 กิจกรรมที่จัดขึ้น ต้องการเพิ่มระดับการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวไทย จากสัดส่วนประมาณ 2,800 บาท/คน ให้ขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกับชาวต่างชาติที่ราว 4,000-5,000 บาท/คน เพื่อผลักดันให้เม็ดเงินเข้าไปหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น

สิงห์ - ลูกค้า
  • ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

4 กิจกรรม 4 เดือน

กิจกรรมแรกที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 พ.ย.นี้ คือ งาน 'Farm Festival On The Hill ครั้งที่ 8' หรือเทศกาลดนตรีที่ผสานบรรยากาศความเป็นธรรมชาติของภูมิประเทศที่จังหวัดเชียงรายตั้งอยู่ เข้ากับอุณหภูมิที่เริ่มลดต่ำลง พร้อมนักร้องอีกกว่า 100 ชีวิต เข้าด้วยกัน ก่อนเชื่อมต่อไปที่งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2563 - 1 ม.ค. 2564 ภายใต้ชื่อ 'แสงเหนือ Countdown Festival 2021' ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย กลายเป็นสถานที่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำคัญอย่างเป็นทางการของเชียงราย

เพื่อสร้างความต่อเนื่องและกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ให้เป็นงานแสดงแสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นครั้งแรกที่มีการผสมผสานเรื่องศิลปะ ดนตรี ดิจิทัลและเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน โดยจัดเป็น 10 โซน ภายใต้แนวคิด Episode 1 : Falling From The Sky ปรากฏการณ์จากฟากฟ้า ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ม.ค. - 14 ก.พ. 2564

ขณะที่กิจกรรมสุดท้าย ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนแห่งความรักเป็นการพัฒนาเทศกาลบอลลูนที่จัดมาแล้ว 5 ครั้ง ภายใต้ธีม 'Love Singha Park Chiangrai Valentine’s Balloon Fiesta 2021' โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 14 ก.พ. 2564 และมีไฮไลท์สำคัญคือกิจกรรม 'Balloon Love บอกรักบนฟ้า' ในวันที่ 14 ก.พ.ที่เป็นการจดทะเบียนสมรสหมู่ของคู่รักที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมและขึ้นบอลลูนไปบอกรักบนฟ้า