ไม่พบผลการค้นหา
ททท.เรียกประชุมด่วนสมาคมโรงแรมไทย และเอกชนที่เกี่ยวข้อง หลังพบเคสโรงแรมโกงในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ยันเอาผิดทางกฎหมายถึงที่สุดและติดแบล็กลิสต์ทุกโครงการของรัฐ

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนการโกงของโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ โดยได้ขยายเพดานราคาห้องพัก เพื่อให้โรงแรมได้รับเงินจากรัฐบาลมากกว่าเดิม และมีการทอนเงินให้กับผู้ที่มาใช้สิทธิเป็นเงินสดนั้น ล่าสุด ททท.ได้เรียกประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยเฉพาะสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ สมาคมโรงแรมไทย ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

ทั้งนี้หากพบการกระทำความผิดจะยกเลิกและลงโทษตามกฎหมายสำหรับโรงแรมที่มีพฤติกรรมดังกล่าวให้ถึงที่สุด และขึ้นทะเทียนบัญชีดำ หรือแบล็กลิสต์ โดยไม่ให้เข้าร่วมโครงการอื่นๆ ของรัฐในอนาคตได้อีก

อย่างไรก็ตาม ททท.ยังยืนยันว่า ระบบที่ทางรัฐบาลออกแบบไว้ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันค่อนข้างรัดกุมในแง่ของการตรวจสอบ จึงอยากให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลกำลังตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างละเอียด

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์.jpg

เปิดตัว ‘เส้นทางคนโสด Single Journey’

ส่วนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ล่าสุด ททท.ได้เปิดโครการ ‘เส้นทางคนโสด Single Journey’ นำร่องใน 3 เส้นทาง คือ

1. โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือ ขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง “ทศพร ศรีตุลา” เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพร และดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จำนวนจำกัด 100 ท่าน ไม่มีค่าใช้จ่าย

2.โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก ร่วมกับ Love Andaman จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ต ณ เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 9 มกราคม 2564

3.โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี แบบ 1 Day trip ในราคา 555 บาทต่อคน สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 23 มกราคม 2564

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมนำร่องทั้ง 3 เส้นทาง คาดกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินสะพัดจากโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จะเปิดจองตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

สามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey” ได้ทาง www.tourismthailand.org หรือ www.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney