ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลเลื่อนเลือกตั้ง เชื่อทุกอย่างยังเป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญ เลื่อนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 350 เขตที่บุรีรัมย์จุดกำเนิดพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงท่าทีของพรรคหลังอาจจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งจาก 24 กุมภาพันธ์ 2562 ออกไป ว่า ยังไม่มีการกำหนดวันอย่างเป็นทางการออกมา แต่พรรคยังคงทำงานเหมือนเดิม พร้อมเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และจากการให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แม้จะมีการเลื่อนวันเลือกตั้ง แต่ทุกอย่างยังคงเป็นตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนด คือ ไม่ได้เกินไปกว่าเดือนพฤษภาคม ไม่ได้เลื่อนออกไปเป็นปี ดังนั้นการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็เมื่อนั้น

นายอนุทิน กล่าวถึงกำหนดการจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขตของพรรคในวันที่ 10 มกราคมนี้ ว่า ขณะนี้พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งยังไม่ประกาศออกมา ขอเลื่อนออกไปก่อน โดยจะเปิดหลังมีพระราชกฤษฎีกา และจะใช้ช่วงเวลานี้พิจารณาทบทวนเพื่อให้เกิดความรอบคอบเกี่ยวกับการส่งผู้สมัครของพรรคลงสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพรรรคภูมิใจไทยมากที่สุด ส่วนสาเหตุที่จะเดินทางไปเปิดตัวที่จังหวัดบุรีรัมย์นั้น เนื่องจากจุดเริ่มต้นของพรรคมาจากการสนับสนุนของประชาชนในพื้นที่บุรีรัมย์ จึงอยากกลับไปเปิดตัวยังจุดเริ่มต้นของพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :