ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีรวมไทย’หอบหลักฐานคลิปวิดีโอการซื้อเสียง ส.ส.ลำปาง เขต 4 - พยานหลักฐานนายอำเภอเสริมงาม ไม่เป็นกลาง เอื้อผู้สมัคร พปชร. พร้อมขอ กกต. ระงับประกาศผลเลือกตั้ง เอาผิดตามกฎหมายเลือกตั้งและสั่งเลือกตั้งใหม่

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2563 พล.ต.ท.วิษณุ ม่วงแพรสี นายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย เข้าร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดลำปาง เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่ไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม เนื่องจากพบการทุจริตการเลือกตั้ง ทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ มีทั้งหนังสือร้องเรียนที่ระบุตัวตนผู้ร้องเรียนและไม่ระบุตัวตนเป็นจำนวนมากและมีคลิปการแจกเงินให้กับชาวบ้านอีกหลายคลิป โดยชาวบ้านร้องเรียนว่า มีการใช้อิทธิพลของกำนันผู้ใหญ่บ้านเข้ามาบีบบังคับชาวบ้านให้ดำเนินการเลือกเบอร์ที่สั่งมา เพื่อให้ กกต. ไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งและดำเนินการพิจารณาให้ใบแดงแก่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ

โดย พล.ต.ท.วิศณุ ได้ยื่นหลักฐานพร้อมคลิปวิดีโอการซื้อสิทธิ ขายเสียงใน อ.เถิน จ.ลำปาง ภาพถ่ายบ้านแห่งหนึ่งใน อ.เถิน และเงินจำนวน 600 บาท รวมถึงคลิปเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายแก้ปัญหาภัยแล้งกับนายอำเภอใน จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พรรคเสรีรวมไทย ได้รับแจ้งเบาะแสข้อมูลการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงของนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งนายอำเภอเสริมงามวางตัวไม่เป็นกลางไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งบังคับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นเป็นหัวคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐ ให้ชาวบ้านนำสำเนาหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนเป็นหลักฐานในการซื้อเสียง

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา พรรคเสรีรวมไทยยังได้รับคลิปวิดีโอการซื้อสิทธิขายเสียงเพื่อลงคะแนนให้นายวัฒนา ซึ่งปรากฎคลิปวิดีโอการส่งเงินให้จำนวน 600 บาท จากพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอว่านายวัฒนา กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และเชื่อว่านายวัฒนามีส่วนรู้เห็นการกระทำความผิดดังกล่าว จึงขอให้ กกต. ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง พร้อมสั่งเลือกตั้งใหม่และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง