ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม เพนกวิน ชิวารักษ์ หลังถูกออกหมายจับ 8 ข้อหา กรณีแฟลชม็อบเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำแฟลชม็อบการเมือง จากย่านเมืองทองธานี จ.นนทบุรี ในระหว่างนั่งรถยนต์ของเพื่อน เพื่อเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยในแฟลชม็อบที่ใช้ชื่อว่า "ทุเรียนนนท์ ไม่ทนเผด็จการ" ที่ท่าน้ำนนทบุรี หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ก่อนนำไปบันทึกปากคำที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดและต่อมานำตัวมาที่ สน.สําราญราษฎร์ หลังจากแสดงหมายศาลอาญาที่ 1172/2563 ในความผิดทั้งหมด 7 ข้อหา ประกอบด้วย

  • ร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีอื่นได้ที่ไม่ใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนฯ
  • ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ
  • ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดฯ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ
  • ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคด้านความปลอดภัย หรือความไม่สะดวกในการจราจรฯ
  • ร่วมกันวางหรือแขวนสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือกระทำด้วยประการใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร
  • ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน
  • ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

กรณีจัดชุมนุมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีเดียวกับ อานนท์ นำภา และ ภาณุพงศ์ จาดนอก สองแกนนำที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ส.ค. มีรายงานว่า เพนกวิน ได้ถูกแจ้งดำเนินคดี 112 ฐานกระทำผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หลังขึ้นปราศรัยจากการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง