ไม่พบผลการค้นหา
'เอ้ สุชัชวีร์' ผุดไอเดีย เชื่อม รถ-ราง-เรือ จัดรถสาธารณะไฟฟ้าวิ่งให้บริการรอบพื้นที่ บางบอน หนองแขม บางแค แก้ปัญหาการจราจร

วันที่ 16 กพ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย สากล ม่วงศิริ อดีต ส.ส. พรรค สารัช ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน และณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางบอน ร่วมกันลงพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน โดยในช่วงเช้าได้ไปร่วมพิธีทำบุญตักบาตร และยกช่อฟ้าร่วมกับประชาชนที่วัดธรรมคุณาราม (วัดหลวงพ่อเต่า) เนื่องในวันมาฆบูชา 

หลังจากนั้นได้เดินทางไปพบปะประชาชนชุมชนริมคลอง เอกชัย 101 พร้อมกับเสนอแนวทางแก้ปัญหารถติดให้ชาวบางบอน ซึ่งในเขตบางบอนนั้นมีถนนหลัก 2 เส้น ประกอบด้วยถนนเอกชัย และถนนพระราม 2 แต่ประสบปัญหารถติดอย่างแสนสาหัส “เอ้ สุชัชวีร์” ระบุว่า ถนนในกรุงเทพฯ นั้น ถือว่ามีผิวทางจราจรน้อยมาก ไม่ถึง 7% และยังถูกเบียดบังจากการก่อสร้างระบบขนส่งสาธารณะ อีกทั้งมีที่จอดรถไม่เพียงพอ ขณะที่เมืองโตเกียว มีผิวทางจราจรถึง 20% ที่ปารีส มีสูงถึง 40% จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาจราจร 

สุชัชวีร์กล่าวว่า ในเขตบางบอนนั้น ขนาบด้วยถนนเอกชัย และถนนพระราม 2 ซึ่งเชื่อมกันที่ถนนบางบอน 5 (เอกชัย 113) และถนนวงแหวนรอบนอก เอกชัย-บางบอน นอกจากนี้ยังมีคลองบางบอนขนานกับถนนเอกชัย มีทางรถไฟสายแม่กลองพาดผ่านอีกด้วย ขณะที่พื้นที่ตรงกลางนั้นเป็นสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ที่อยู่ในความดูแลของ กทม. มีด้านหนึ่งติดกับซอยเอกชัย 101 แต่มีการสร้างรั้วกั้น ทำให้ไม่สามารถทะลุออกซอยดังกล่าวได้  

"หากได้มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดเส้นทางใหม่ที่บริเวณเอกชัย 101 ให้พี่น้องประชาชน บางบอน เขตหนองแขม บางแค สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวเข้ามาออกกำลังกายที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ทันที นอกจากนี้เส้นทางดังกล่าวจะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรได้ เพราะจะเป็นการเชื่อมถนนเอกชัยกับถนนพระราม 2 ผ่านคลองบางบอน และสถานีรถไฟรางโพธิ์เข้าด้วยกันได้ ซึ่งจะเป็นการเชื่อม “ระบบรถ – ราง- เรือ” ได้ โดยการเปิดเส้นทางใหม่ดังกล่าวก็สามารถจัดให้มีรถสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าวิ่งให้บริการได้ด้วย ถือว่าการเปิดพื้นที่ดังกล่าวนอกจากสามารถแก้ปัญหาจราจรแล้ว ยังทำให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงพื้นที่สาธารณะ และยังเป็นการยกระดับรายได้ให้พี่น้องประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้อีกทาง “เปลี่ยนกรุงเทพ เราทำได้จริงๆ" สุชัชวีร์กล่าว

ทั้งนี้ สุชัชวีร์ยังกล่าวด้วยว่า จากการที่วันนี้มีโอกาสได้ฟังเทศน์จากท่านเจ้าอาวาส พระครูพัฒนธรรมคุณ (รังสรรค์ สนฺติกโร) ทำให้รู้สึกดีและได้ข้อคิดเรื่อง “ความอดทน” ทำให้ได้สติ วันนี้เราจะทำดีแค่ไหน สำคัญที่สุดก็ต้องอดทน เหมือนคำพูดที่ว่า “การทำดีนั้นยากนัก ต้องใช้ทั้งสติปัญญา ทั้งความอดทน และความรู้ความสามารถ”