ไม่พบผลการค้นหา
’เฉลิมชัย-องอาจ’ มอบ ‘ธงชัยประชาธิปัตย์’ ให้ผู้สมัคร 33 เขต นำชัยชนะทั่ว กทม.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันทีท 5 เม.ย. 2566 ที่ลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาเป็นประธานงาน "ปักธงชัยประชาธิปัตย์นำชัยชนะทั่ว กทม." โดยมี องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค วทันยา บุนนาค คณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และทีมยุทธศาสตร์ กทม. ไปจนถึง จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ เข้าร่วมงานด้วย รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค ทั้ง 33 คน ได้เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

โดย องอาจ ได้กล่าวถึงงาน “ปักธงชัยประชาธิปัตย์ นำชัยชนะทั่ว กทม.” ว่า ธงของพรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์ของพรรค ที่รวมความหมายอันศักดิ์สิทธิ์ ความหมายที่สำคัญอันมีคุณค่าของพรรค นอกจากนี้ธงของพรรค มีพื้นเป็นสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ก่อตั้งพรรคในปี 2489 จนกระทั่งถึงวันนี้ 77 ปี ดังนั้นสีฟ้าจึงเป็นสีของพรรคที่อยู่คู่กับสถาบันการเมืองในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยงานในวันนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ซึ่งเปรียบเสมือนแม่ทัพใหญ่และเป็นบุคคลสำคัญจะเป็นผู้มอบธงชัยประชาธิปัตย์ เพื่อนำชัยชนะ มาสู่พรรคประชาธิปัตย์ทั่วกรุงเทพมหานครต่อไป

“ทุกครั้งที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ จับธงนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ธงนี้ก็จะอยู่สูง อยู่เหนือทุก ๆ คน เพราะฉะนั้นธงพรรคประชาธิปัตย์คือธงที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของพรรคการเมืองที่ชื่อประชาธิปัตย์อย่างแท้จริงตลอดมาอย่างมีคุณค่า มีความหมาย มีความศักดิ์สิทธิ์ ต่อเนื่องตลอดมา ด้วยเหตุนี้เราจึงมอบธงประชาธิปัตย์ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ทั้ง 33 คน 33 เขต” องอาจกล่าว 

องอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า การมอบธงชัยประชาธิปัตย์ในวันนี้ ถือเป็นการมอบภารกิจที่สำคัญให้กับนักรบของพรรคใน กทม. ทั้ง 33 คน 33 เขต สำหรับนำความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหมายถึงทั้งองคาพยพทั้งหมดของพรรค ตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค บุคลากรของพรรค สมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนพรรค ไปบอกกล่าวและนำเสนอนโยบายที่พรรคได้ประกาศไปชัดเจนว่า เราพร้อมทำงานทันที และที่สำคัญเรามีแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคที่ชื่อ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสเราและเลือกพรรคประชาธิปัตย์หมายเลข 26 

ด้าน เฉลิมชัย ระบุก่อนเริ่มทำพิธีมอบธงชัยประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 33 คน สำหรับนำไปปักในเขตพื้นที่ 33 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร ว่า พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ตนขอยืนยันในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคว่า เรามีความพร้อมมากที่สุดครั้งหนึ่งในการลงสู่สนามเลือกตั้ง และจากการทำงานอย่างหนักของสมาชิกพรรค ผู้บริหารพรรค ตัวแทนพรรคทุกคน ทำให้ตนมั่นใจและยืนยันได้ว่าเราจะปักธงชัยในกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน 100% 

“สิ่งต่าง ๆ ที่ผมพูดคือความรับผิดชอบ จึงขอฝากไปถึงแฟนคลับ ผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดว่าวันนี้ ประชาธิปัตย์พร้อมเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง พร้อมที่จะเป็นตัวแทน เป็นปากเสียง และพรรคได้คัดบุคลากรที่จะมาเป็นผู้แทนที่มีคุณภาพ จึงมั่นใจว่าถ้าเลือกคนของเราเข้าไปเป็น ส.ส. ก็ทำงานได้ทันที วันนี้ถือเป็นวันที่ฤกษ์งามยามดีที่จะได้ลั่นกลองรบสำหรับกรุงเทพมหานครในการมอบธงชัยให้ผู้สมัครนำไปปักในพื้นที่ทั้ง 33 เขต ผมจึงขอแรงใจจากสมาชิกพรรค ผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน และเราจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง” เฉลิมชัย กล่าว

ประชาธิปัตย์  สุชัชวีร์ วทันยา IMG_8585.jpegองอาจ สุชัชวีร์ วทันยา ประชาธิปัตย์ IMG_8583.jpegองอาจ IMG_8582.jpegเฉลิมชัย ประชาธิปัตย์ IMG_8581.jpeg


ทั้งนี้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 33 เขต ประกอบด้วย 

เขตเลือกตั้งที่ 1 เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) เขตบางรัก : เจิมมาศ จึงเลิศศิริ เบอร์ 10

เขตเลือกตั้งที่ 2 เขตสาทร เขตปทุมวัน เขตราชเทวี : อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ เบอร์ 1

เขตเลือกตั้งที่ 3 เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา : อภิมุข ฉันทวานิช เบอร์ 7

เขตเลือกตั้งที่ 4 เขตคลองเตย เขตวัฒนา : ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง เบอร์ 5 

เขตเลือกตั้งที่ 5 เขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) : สุภัสสรา ธงไชย เบอร์ 1

เขตเลือกตั้งที่ 6 เขตพญาไท เขตดินแดง : ธนา ชีรวินิจ เบอร์ 9

เขตเลือกตั้งที่ 7 เขตบางซื่อ เขตดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) : ภูเบศร์ อภัยวงศ์ เบอร์ 3

เขตเลือกตั้งที่ 8 เขตหลักสี่ (ยกเว้นแขวงตลาดบางเขน) เขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจันทรเกษม และแขวงเสนานิคม) : พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เบอร์ 14

เขตเลือกตั้งที่ 9 เขตบางเขน (ยกเว้นแขวงท่าแร้ง) เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจันทรเกษม และแขวงเสนานิคม) เขตหลักสี่ : ธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ เบอร์ 5

เขตเลือกตั้งที่ 10 เขตดอนเมือง : ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ เบอร์ 7

เขตเลือกตั้งที่ 11 เขตสายไหม (ยกเว้นแขวงออเงิน) : วัทธิกร หรุ่นศิริ เบอร์ 4 

เขตเลือกตั้งที่ 12 เขตสายไหม (เฉพาะแขวงออเงิน) เขตบางเขน (เฉพาะแขวงท่าแร้ง) เขตลาดพร้าว (เฉพาะแขวงจรเข้บัว) : ปราณี เชื้อเกตุ เบอร์ 9 

เขตเลือกตั้งที่ 13 เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจรเข้บัว) เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) : แทนคุณ จิตต์อิสระ เบอร์ 10 

เขตเลือกตั้งที่ 14 เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) เขตบางกะปิ ประพฤติ ฉัตรประภาชัย เบอร์ 1 

เขตเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว เขตบึงกุ่ม : พันธ์พิสุทธิ์ นุราช เบอร์ 1 

เขตเลือกตั้งที่ 16 เขตคลองสามวา (ยกเว้นแขวงสามวาตะวันออก และแขวงทรายกองดินใต้) : เกศกานดา อินช่วย เบอร์ 14

เขตเลือกตั้งที่ 17 เขตหนองจอก (ยกเว้นแขวงโคกแฝด แขวงลำผักชี และแขวงลำต้อยติ่ง) เขตคลองสามวา (เฉพาะแขวงสามวาตะวันออก และแขวงทรายกองดินใต้) : ณัฐิดา เตาเฟ็ส เบอร์ 2 

เขตเลือกตั้งที่ 18 เขตหนองจอก (เฉพาะแขวงโคกแฝด และแขวงลำต้อยติ่ง) เขตลาดกระบัง (เฉพาะแขวงลำปลาทิว) เขตมีนบุรี (เฉพาะแขวงแสนแสบ) : นสพ.อนันต์ ฤกษ์ดี เบอร์ 9 

เขตเลือกตั้งที่ 19 เขตมีนบุรี (ยกเว้นแขวงแสนแสบ) เขตสะพานสูง (ยกเว้นแขวงทับช้าง) : สุนันท์ มีนมณี เบอร์ 3

เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว) : สุพจน์ ฤกษ์ดี เบอร์ 11

เขตเลือกตั้งที่ 21 เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน) เขตสะพานสูง (เฉพาะแขวงทับช้าง) : ดร.กิตพล เชิดชูกิจกุล เบอร์ 1 

เขตเลือกตั้งที่ 22 เขตสวนหลวง เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน) : จักรวี วิสุทธิผล เบอร์ 5 

เขตเลือกตั้งที่ 23 เขตพระโขนง เขตบางนา : สุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เบอร์ 8 

เขตเลือกตั้งที่ 24 เขตธนบุรี (ยกเว้นแขวงวัดกัลป์ยาณ์ แขวงหิรัญรูจี และแขวงบางยี่เรือ) เขตคลองสาน เขตราษฎร์บูรณะ (เฉพาะแขวงบางปะกอก) ; ศิริภา อินทรวิเชียร เบอร์ 11

เขตเลือกตั้งที่ 25 เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ (ยกเว้นแขวงบางปะกอก) : ชยิน พึ่งสาย เบอร์ 7

เขตเลือกตั้งที่ 26 เขตบางขุนเทียน (เฉพาะแขวงท่าข้าม) เขตจอมทอง (ยกเว้นแขวงบางขุนเทียน) : สุวัฒน์ ม่วงศิริ เบอร์ 12

เขตเลือกตั้งที่ 27 เขตบางบอน (เฉพาะแขวงบางบอนใต้ และแขวงคลองบางบอน) เขตบางขุนเทียน (ยกเว้นแขวงท่าข้าม) : สากล ม่วงศิริ เบอร์ 6

เขตเลือกตั้งที่ 28 เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้ และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) : วณิชชา ม่วงศิริ เบอร์ 9

เขตเลือกตั้งที่ 29 เขตบางแค (เฉพาะแขวงบางแคเหนือ และแขวงบางไผ่) เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม) : วัชระ เพชรทอง เบอร์ 6

เขตเลือกตั้งที่ 30 เขตบางแค (ยกเว้นแขวงบางแคเหนือ และแขวงบางไผ่) เขตภาษีเจริญ (เฉพาะแขวงบางหว้า แขวงบางด้วน และแขวงคลองขวาง) : ธนูชยานันท์ ปั้นบริสุทธิ์ เบอร์ 5

เขตเลือกตั้งที่ 31 เขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) : นพ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ เบอร์ 3 

เขตเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช) เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ (ยกเว้นแขวงบางหว้า แขวงบางด้วน และแขวงคลองขวาง) เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง) เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงวัดกัลป์ยาณ์ แขวงหิรัญรูจี และแขวงบางยี่เรือ) : วิลาศ จันทร์พิทักษ์ เบอร์ 2 

เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช)  : ชนินทร์ รุ่งแสง เบอร์ 7