ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเตรียมฟ้องเพจ "แฉNgosและองค์กรอิสระ" หลังใช้ข้อมูลเท็จ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อมูลนิธิฯ พร้อมขอให้ประชาชนแชร์ข้อมูลด้วยความระมัดระวัง

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเตรียมฟ้องเพจ "แฉNgosและองค์กรอิสระ" นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ว่ามูลนิธิฯ แย่งเงินของโรงพยาบาล รวมทั้งขาดความรู้เรื่องระบบหลักประกันสุขภาพและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในระบบสาธารณสุขไทย 

โดยทางมูลนิธิฯ ขอให้ประชาชนแชร์ข้อมูลด้วยความระมัดระวัง พร้อมชี้แจงและทำความเข้าใจว่า มูลนิธิฯไม่เคยรับเงินหรือใช้เงินจากกองทุน สกสช. ของโรงพยาบาล เงินที่มูลนิธิได้รับเป็นเงินในส่วนการบริหารงานของสำนักงาน สปสช. เขตกรุงเทพฯ ที่สนับสนุนให้กับศูนย์ประสานงานประกันสุขภาพประชาชนจำนวน 23 ศูนย์ ใน 50 เขต 

อีกทั้ง มูลนิธิฯ เป็นเหมือนกับองค์กรอื่นๆ อีกมากกว่า 40,000 องค์กร ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยผ่านกระบวนการพิจารณาตามขั้นตอนต่างๆ ที่ สสส.กำหนด ทางมูลนิธิฯ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษในการได้รับเงิน โครงการที่ทำเกิดประโยชน์ส่งต่อการพัฒนาประเทศในหลายด้าน และผลงานที่ผ่านมายืนยันการทำหน้าที่พิทักษ์ประโยชน์สาธารณะอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง เช่น มูลนิธิฯ ทำให้ กสทช.ประหยัดเงินได้มากถึง 7,000 ล้านบาท ในการแจกคูปองทีวีดิจิทัล ชนะคดีศาลปกครองกลางในการอนุมัติของ ครม. ให้ขึ้นค่าผ่านทางและขยายระยะเวลาสัมปทานบริษัทดอนเมืองโทลเวย์ทำให้รัฐน่าจะได้เงินคืนจากบริษัทไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท 

ที่สำคัญคือ มูลนิธิฯ ได้สร้างความตื่นตัวให้ผู้บริโภคให้ลุกขึ้นมาคุ้มครองตัวเองโดยแต่ละปีได้ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิให้ได้รับการเยียวยาไม่น้อยกว่า 10,000 คน คิดเป็นเงินไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทอีกด้วย