ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้โซเชียลเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาต้นตอ "ถุงยางอนามัย" ลอยเกลื่อนในคลองบางกอกใหญ่ ชี้อาจทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันได้ สาเหตุของน้ำท่วมขังในอนาคต ล่าสุด สำนักระบายน้ำ กทม. ส่งเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะดังกล่าวแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นาย อร่อย อูมามิ" โพสต์ภาพและข้อความวานนี้ (16 มิ.ย.) ว่า "#ออกจากบ้านมาอย่าง งง #เห้ย... #นายทิ้งแบบนี้เลยหรอ?? และ #ริมคลองบางกอกใหญ่" เป็นภาพของถุงยางอนามัยจำนวนหลายชิ้นลอยอยู่ในคลองบางกอกใหญ่ ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวมีคนกดไลก์เกือบ 4,000 ครั้ง และมีคนแชร์ไปแล้ว 4,800 ครั้ง 

โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิว่าทำไมถึงมักง่าย นำขยะมาทิ้งในคลองเช่นนี้ พร้อมสนับสนุนให้เจ้าของโพสต์นำรูปภาพนี้ไปแจ้งกับเทศกิจเพื่อให้ตรวจสอบหาแหล่งที่มาต่อไป เนื่องจากเกรงว่าต่อไปขยะทั้งหมดนี้จะไปอุดตันท่อระบายน้ำทำให้ช่วงเวลาฝนตกน้ำไม่สามารถระบายได้สะดวกจนเกิดน้ำท่วมขังได้

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันไปอย่างกว้างขวาง เฟซบุ๊กชื่อ หนุ่ม สรรเสริญ เรืองฤทธิ์ แจ้งว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพขยะ ถุงยางอนามัย ลอยเต็มคลอง ทีมงานสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่และเรือเก็บขยะออกเก็บขยะดังกล่าวแล้ว ทั้งในคลองวัดเจ้ามูล รวมถึงขยะบางส่วนที่อยู่ในคลองบางกอกใหญ่ด้วย 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เปิดเผยกับ เว็บไซต์ข่าวไทยพีบีเอส ว่า ขณะนี้ น.ส.กรุณา ธูปเทียนหอม ผอ.เขตบางกอกใหญ่ ลงพื้นที่คลองบางกอกใหญ่ และเข้าพูดคุยกับเจ้าของโรงแรมที่มีชื่อปรากฎในโซเชียล ทราบว่า ทางโรงแรมได้จ้างเอกชนมาจัดเก็บถุงยางอนามัย และของเสียของโรงแรม แต่ยังไม่รู้ว่าบริษัทดังกล่าวนำไปทิ้งแบบไหน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นทาง ผอ.เขตบางกอกใหญ่ สั่งปรับเจ้าของโรงแรมแล้ว 10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 33 ห้ามมิให้ผู้ใดเท หรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนนหรือในทางน้ำ มาตรา 57 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 33 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท